คสช.ยันลายนิ้วมือผู้ต้องสงสัยสระแก้วโยงระเบิด

คสช.ยันลายนิ้วมือผู้ต้องสงสัยสระแก้วโยงระเบิด

คสช.ยันลายนิ้วมือผู้ต้องสงสัยสระแก้วโยงระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คสช. แถลง ยืนยัน ลายนิ้วมือผู้ต้องสงสัยจากสระแก้ว เชื่อมโยง ห้องพักซุกระเบิดหนองจอก อาจเป็นคนวาง ขอ ปชช. ส่งภาพเหตุการณ์มาให้

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงความคืบหน้าศูนย์ติดตามสถานการณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่า ที่ประชุมพิจารณามอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับญาติผู้เสียชีวิต โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมีมติให้ใช้เงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อจ่ายให้กับญาติผู้เสียชีวิตชาวไทย ซึ่งจะทำให้ได้รับเงินช่วยเหลือในจำนวนเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ ในส่วนของกรุงเทพมหานคร กำลังดำเนินการให้การช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยใช้เงินจากโครงการ “รวมกันเราทำได้” หรือ “Together We Can” จ่ายให้กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่า ผลจากการตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ต้องสงสัยที่จับได้ที่ จ.สระแก้ว เหมือนกับวัตถุพยานที่พบในอพาร์ตเมนต์ที่หนองจอก จึงทำให้มั่นใจว่า ผู้ต้องหาดังกล่าว มีความเชื่อมโยงกัน และมีความเป็นไปได้ ที่อาจจะเป็นคนวางระเบิดหรือเคลื่อนย้ายระเบิดในวันดังกล่าว จึงอยากขอความร่วมมือประชาชน ที่สวมเสื้อสีฟ้าจากภาพก่อนเกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ ติดต่อมายัง 1599 เนื่องจากเป็นไปได้สูงว่าจะถ่ายภาพคนร้ายเสื้อเหลืองได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook