ดนตรีในสวน บทเพลงแห่งความสุขและความห่วงใย

ดนตรีในสวน บทเพลงแห่งความสุขและความห่วงใย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความสุขใดไหนเท่ากับความสุขจากการให้ ดังนั้นในงานเทศกาล ดนตรีในสวน ครั้งที่ 16 ที่ผ่านมา บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานจึงได้จัดกิจกรรม แบ่งปันความสุข ขึ้น โดยการชักชวนผู้ฟังร่วมอุดหนุนการ์ดอวยพรจากมูลนิธิต่างๆ ภายในงาน พร้อมเขียนคำอวยพรน่ารักๆ เพื่อส่งความสุข และความปรารถนาที่ดีไปยังเด็กๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท และคุณตาคุณยาย ที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค ซึ่งน้อยครั้งที่กลุ่มคนเหล่านี้จะได้รับความสุขในวันเทศกาลสำคัญๆ แบบที่เราได้รับ

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า กิจกรรม แบ่งปันความสุข เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่บริษัทจัดขึ้นในช่วงเทศกาลดนตรีในสวนประจำปีนี้ จากความคิดที่ว่า ความสุขไหนๆ ก็ไม่เท่าความสุขของการให้ โดยเฉพาะการเลือกมอบความสุขให้แก่คุณตาคุณยาย ซึ่งเป็นคนรุ่นก่อน และเด็กๆ ในบ้านเด็กอ่อนพญาไท ซึ่งจะเติบโตขึ้นมาเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ที่จะช่วยกันพัฒนางคมของเราต่อไปนั้น น่าจะเป็นการให้ที่ดีที่สุดที่ทุกคนสามารถทำร่วมกันได้

วันนี้ การ์ดอวยพรดังกล่าว พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และเงินสมทบทุนเพิ่มเติม จากกลุ่มคน ดนตรีในสวน ได้ถูกส่งมอบให้แก่น้องๆ และคุณตา คุณยาย เรียบร้อยแล้ว จากรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่เปล่งออกมาเป็นระยะ ทำให้พวกเราทุกคนรับรู้ได้ถึงความสุขที่เด็กๆ เหล่านั้นได้รับ จนถึงวันนี้แม้ว่าจะผ่านมานานแล้ว แต่เสียงเหล่านั้นยังคงก้องกังวานอยู่ในใจทุกคน จุตินันท์กล่าว

ส่วนที่บ้านพักคนชราบางแค ผู้บริหารจากค่ายสิงห์ เล่าถึงประทับใจจากการเป็นผู้ให้ในกิจกรรมครั้งนี้ว่า เป็นความภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะปกติเพียงแค่มีคนเข้าไปเยี่ยมเยือน ผู้สูงวัยเหล่านั้นก็จะความสุขสดชื่นมากขึ้นแล้ว เนื่องจากรู้สึกได้ว่ายังมีคนที่นึกถึงพวกเขาอยู่ แต่สำหรับครั้งนี้ ทั้งคุณตาคุณยาย ได้รับการ์ดอวยพรจากกลุ่มผู้ฟังที่ตั้งใจเขียนถึง แล้วตั้งใจอ่านพร้อมกับส่งเสียงหัวราะอย่างมีความสุข จึงนับได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขทั้งผู้รับและผู้ให้จริงๆ

ทั้งนี้ จุตินันท์ยังได้กล่าวในช่วงท้ายว่า ทั้งน้องๆ และคุณตาคุณยายได้ฝากคำขอบคุณและคำอวยพรกลับมาตอบแทนน้ำใจของทุกคนด้วย

เทศกาล ดนตรีในสวน ครั้งที่ 16 ยังคงส่งมอบความสุขต่อเนื่องทุกเย็นวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. จนถึงสัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่ศาลาภิรมย์ภักดี บริเวณสวนปาล์มริมน้ำ ภายในสวนลุมพินี

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook