คู่จิ้น คู่ขวัญ ความเหมือนที่แตกต่างวงการบันเทิงไทย

คู่จิ้น คู่ขวัญ ความเหมือนที่แตกต่างวงการบันเทิงไทย

คู่จิ้น คู่ขวัญ ความเหมือนที่แตกต่างวงการบันเทิงไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงไทยปฏิเสธไม่ได้จริงๆ สำหรับพระนางในการดำเนินเรื่องที่เป็นบทบาทสำคัญชวนให้คนดูละครรู้สึกอินและอิ่มไปตามๆ กัน

ย้อนกลับไปช่วงยุควงการละครในยุคสมัยก่อนจะนิยมเรียกพระเอกและนางเอกที่โด่งดังในยุคนั้นว่า คู่ขวัญ อย่างเช่นคู่ของ หนุ่ม สันติสุข และ จินตหรา สุขพัฒน์ , กบ สุวนันท์ และ หนุ่ม ศรราม, แหม่ม คัทลียา และ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ที่ลงจอแก้วและจอเงินคู่กันเมื่อไรทำเอาแฟนๆ ได้เฮไปในบทบาทของเขาทั้งคู่ เคมีทางด้านการแสดงเข้ากันแต่ไม่จำเป็นต้องจิ้นให้เป็นแฟน แม้จะมีข่าวคราวออกมาเหมือนคู่จิ้นในปัจจุบันให้ได้ตอบคำถามเรื่องความรักพอเป็นน้ำจิ้มกันบ้าง แต่สุดท้ายเรื่องราวก็ไม่ได้มีอะไรในกอไผ่ ยังคงแยกย้ายทำงานได้ คนดูรักเพราะการแสดง

ซึ่งความแตกต่างของการเป็น คู่ขวัญ จะไม่ค่อยมีแจ้งเกิดเป็นดอกเห็ดเกลื่อนวงการเหมือนอย่างในปัจจุบันและค่อนข้างจะมีผลงานการแสดงร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง และแฟนๆ ไม่รู้สึกเบื่อ...กลับจะมีแต่กระแสเรียกร้องอยากให้ร่วมงานกันอีกด้วยซ้ำ  

และเมื่อยุคสมัยที่เปลี่ยนไปกลายมาเป็น คู่จิ้น การจินตนาการให้คนสองคนซึ่งส่วนมากจะเป็นนักแสดงที่มีแฟนคลับและคนดูลุ้นอยากให้เป็นคู่รักกันขึ้นมาจริงๆ

ถอดรหัสปรากฏการณ์ คู่จิ้น เริ่มจากความสนิทสนมของคู่พระนางที่มีโอกาสใช้ชีวิตร่วมกันในการทำงาน ในกองถ่ายละคร หรือตามงานอีเว้นท์และมีโมเม้นท์ที่น่ารักๆ ด้วยกันจนแฟนคลับได้ลองจับคู่กันเล่นๆ พร้อมจินตนาการว่าหากเป็นแฟนกันจริงๆ นอกจอแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร

คู่จิ้น ในปัจจุบันที่ต่างจาก คู่ขวัญ เห็นได้ชัดว่า ความจิ้นนั้นเกิดขึ้นได้ง่ายและมีมากมายหลายคู่ หนำซ้ำยังจิ้นกันไปไกลถึงขั้นมีปรากฏการณ์ คู่จิ้นชายกับชาย หรือแม้ คู่จิ้นหญิงกับหญิง ที่ในยุคสมัยก่อนไม่มีให้เห็นด้วยซ้ำ หรือบางคู่เป็นการจิ้นลอยๆ อยากจับคู่ก็จับ เรียกว่าไม่ได้จีรังยั่งยืน บางทีหายไปพร้อมละครจบ บางคู่ลืมไปเลยด้วยซ้ำว่าเคยเป็นคู่จิ้นกัน   

ซึ่งนี้คือความต่างที่เห็นได้ชัดของวิวัฒนาการ คู่จิ้น วงการบันเทิงไทย แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปจากอดีตถึงปัจจุบันคำว่า "คู่ขวัญ" และ "คู่จิ้น" ยังคงมีความเหมือนที่ไม่ต่างกันคือ ความอิน ที่คนยุคใหม่เรียกว่าความฟินที่แม้ละครจบแต่อารมณ์ของคนมักไม่จบตามไปด้วยนั้นเอง

(ภาพจาก IG: keaw_jung, urassayas, margie_rasri, joy_rinlanee, lekteeradetch,dj_puj, warattaya, boy_pakorn) 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คู่จิ้น คู่ขวัญ ความเหมือนที่แตกต่างวงการบันเทิงไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook