สวนสุนันทาแจงคลิปรับน้องลามกตั้งกก.สอบแล้ว

สวนสุนันทาแจงคลิปรับน้องลามกตั้งกก.สอบแล้ว

สวนสุนันทาแจงคลิปรับน้องลามกตั้งกก.สอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ราชภัฏสวนสุนันทา แจงคลิปรับน้องส่ออนาจาร เป็นสาวประเภทสอง สั่งตั้ง กก.สอบพร้อมลงโทษแล้ว

รศ.ฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้ออกแถลงการณ์ของมหาวิทยาลัย กรณีคลิปการรับน้องไม่เหมาะสม โดยมีใจความว่า "จากเหตุการณ์ที่มีการแชร์คลิปภาพกิจกรรมนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ในนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในขณะนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้ทำการสอบสวนและหาข้อเท็จจริง จากกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการ ในการดูแลการทำกิจกรรมของนักศึกษา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกลาวอีก"

 

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชนนาถ มีนะนันทน์ ผช.อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตามที่มีคลิปปรากฏตามโลกโซเซียล ว่า มีการรับน้องของมหาวิทยาลัย ไม่เหมาะสม เข้าข่ายลามกอนาจารนั้น ทาง นายฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดี ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และสั่งการให้ตนเองเป็นประธาน กก.สอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเบื้องต้นได้เรียกตัวผู้ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวมาชี้แจง โดยสรุปว่า เป็นการรับน้องของ น.ศ.ใหม่ คณะวิทยาการจัดการ สาขาภาพยนตร์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเป็นการรับน้องภายในมหาวิทยาลัย มีคณาจารย์ร่วมด้วย แต่เรื่องเกิดขึ้นเมื่อคณาจารย์เดินทางกลับไปหมดแล้ว แต่รุ่นพี่ และ น.ศ. ก็ยังรับน้องกันอยู่ ซึ่งหญิงที่ปรากฏในท่าทางไม่เหมาะสมนั้น ไม่ใช่เพศหญิง แต่เป็นสาวประเภทสองทั้งสิ้น และระบุว่าทำไปเพราะอารมณ์พาไป ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่น

เบื้องต้น ได้ทำการสอบสวนและเตรียมสรุปเพื่อดำเนินการลงโทษผู้เกี่ยวข้องต่อไป ไม่ว่าจะเป็น น.ศ.ที่ปรากฏในภาพ รุ่นพี่ และอาจารย์ที่ปรึกษา ส่วนจะถึงขั้นไหน อย่างไรนั้น ต้องรอการสรุปอีกครั้งหนึ่งก่อน แต่ยืนยันว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่อาจจะบกพร่องไปบ้าง ซึ่งจะได้หาทางป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้ต่อไป และ น.ศ.ที่ปรากฏในคลิปได้มากราบขอโทษทางมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook