ร้อนระอุ! พบพื้นใต้ดินนาฏศิลปเชียงใหม่ อุณหภูมิพุ่ง 68 องศา

ร้อนระอุ! พบพื้นใต้ดินนาฏศิลปเชียงใหม่ อุณหภูมิพุ่ง 68 องศา

ร้อนระอุ! พบพื้นใต้ดินนาฏศิลปเชียงใหม่ อุณหภูมิพุ่ง 68 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ถนนสุริยวงศ์ ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ดร.กษมา ประสงค์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ได้รับรายงานจากคุณครูวิทยาลัยนาฏศิลป ว่า พบเหตุผิดปกติเกิดขึ้นภายในอาคารกิจการนักศึกษาของวิทยาลัยฯ ซึ่งเป็นอาคารปูนชั้นเดียว

โดยเกิดขึ้นระหว่างที่คณาจารย์และนักศึกษากำลังนั่งประชุมกันอยู่ในอาคารดังกล่าว ปรากฏว่า ที่พื้นห้องเกิดไอความร้อนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ครูและนักศึกษาที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวรับรู้ได้ถึงความร้อนที่เกินปกติ จึงพากันออกมาอยู่ด้านนอกและรีบแจ้งให้ทางผู้อำนวยการวิทยาลัยได้รับทราบ

หลังทราบเรื่อง ดร.กษมา ได้เข้าตรวจสอบพบว่ามีความผิดปกติจริง คือมีไอร้อนขึ้นทั้งด้านนอกและในอาคาร ทั้งในส่วนพื้นกระเบื้องและผนัง เบื้องต้นทางวิทยาลัย ได้ทำการรื้อกระเบื้องปูพื้นในบริเวณที่มีความร้อนกินพื้นที่กว้างประมาณ 1 ตารางเมตร ยาว 1 เมตร พบว่าผิวดินใต้กระเบื้องด้านในอาคารมีอุณหภูมิสูงถึง 55 องศาเซลเซียส

และที่ผิวดินด้านนอกอาคารยิ่งมีไอร้อนระอุมากว่าภายในพบอุณหภูมิสูงถึง 68 องศาเซลเซียส เมื่อลองเทน้ำลงดินพบควันลอยกรุ่นขึ้นมา จึงรีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมตรวจสอบ

ต่อมา นายคมสัน สุวรรณอัมพา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต3 (ลำปาง) นำทีม ปภ. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าคาดว่าอาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่วลงดิน

อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้เครื่องมือตรวจสอบโดยรอบบริเวณยังไม่พบการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้า พร้อมระบุว่าลักษณะดังกล่าวยังไม่เคยเกิดหรือพบมาก่อน แต่เพื่อความปลอดภัยจึงได้ทำการตัดไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราว และแนะนำว่าหากพรุ่งนี้อุณหภูมิไม่ลดลง อาจต้องเชิญเจ้าหน้าที่ทางธรณีวิทยาเข้ามาตรวจสอบร่วม เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook