คุมตัวหนุ่มนราธิวาสต้องสงสัยติดต่อผู้ต้องหาเครือข่ายบึ้มราชประสงค์

คุมตัวหนุ่มนราธิวาสต้องสงสัยติดต่อผู้ต้องหาเครือข่ายบึ้มราชประสงค์

คุมตัวหนุ่มนราธิวาสต้องสงสัยติดต่อผู้ต้องหาเครือข่ายบึ้มราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(บัตรประชาชนของผู้ถูกเชิญตัว)

สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ควบคุมตัวชายชาวนราธิวาส 1 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวโยงกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ และผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมได้ ในคดีลอบวางระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว ชื่อ นายกามารุเด็ง (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยหน่วยงานความมั่นคงจากส่วนกลางได้ประสานให้หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 36 เชิญตัวบุคคลต้องสงสัยรายนี้ไปซักถามเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานว่าเขาถูกคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ซักถาม กรมทหารพรานที่ 46 ตั้งอยู่ที่ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยไม่มีการยืนยันว่าได้รับการปล่อยตัวไปแล้วหรือยัง

มีรายงานจากแหล่งข่าวในกรมทหารพรานที่ 46 ว่า ทางศูนย์ซักถามฯ ได้ปล่อยตัวชายคนนี้ไปแล้ว โดยมีทหารจากหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 36 มารับตัวไป จึงไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระหรือยัง หรือว่าถูกนำตัวไปซักถามต่อยังหน่วยอื่นๆ อย่างไรก็ดี มีข่าวอีกกระแสหนึ่งว่า ชายชาวนราธิวาสผู้นี้ถูกคุมตัวอยู่ที่มณฑบทหารบกที่ 11 (มทบ.11) กรุงเทพฯ

มีรายงานด้วยว่า สาเหตุที่มีการควบคุมตัวชายชาวนราธิวาสรายนี้ เป็นเพราะหน่วยงานความมั่นคงตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของเขา พบว่ามีการติดต่อกับ นางสาววรรณา สวนสัน หญิงสาวชาวจังหวัดพังงา ที่ถูกออกหมายจับเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ในข้อหาครอบครองยุทธภัณฑ์ และเปิดห้องพักย่านมีนบุรีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบอุปกรณ์ประกอบระเบิดซึ่งเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดย่านราชประสงค์

สำหรับการควบคุมตัวดังกล่าว เป็นการอาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ.2457 ซึ่งพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ประกาศกฎอัยการศึก ไม่ได้ถูกยกเลิกเหมือนพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook