รถทัวร์พลิกคว่ำ "วิภาวดี-รังสิต" ขาเข้า เจ็บ 18
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/371/1858874/2.jpgรถทัวร์พลิกคว่ำ "วิภาวดี-รังสิต" ขาเข้า เจ็บ 18

    รถทัวร์พลิกคว่ำ "วิภาวดี-รังสิต" ขาเข้า เจ็บ 18

    2015-09-03T07:37:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รถทัวร์ สายโคราช กรุงเทพฯ พลิกคว่ำบนถนนวิภาวดี - รังสิตขาเข้า ผู้โดยสารบาดเจ็บ 18 คน กู้ภัยระดมทีมเข้าข่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

    วันที่ 3 ก.ย. 2558 เมื่อเวลา 04.50 น. พ.ต.ท.มานิต จันทร์ประสิทธิ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำ บริเวณถนนวิภาวดีขาเข้าช่วงก่อนถึงแยกหลักสี่ จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 18 คน จึงระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย รถพยาบาล เข้าช่วยเหลือเร่งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยายาลวิภาวดีทั้งหมด

    ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารบริษัทขนส่งร่วม บขส. สายนครราชสีมา กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายภาสกร ขัดโพธิ์ เป็นพนักงานขับรถ ได้รับบาดเจ็บ โดยสภาพของรถทัวร์พลิกตะแคงอยู่บริเวณช่องทางหลัก หน้ารถพังยับ และมีรถทัวร์โดยสารของบริษัท ลิ๊กไนท์ ทัวร์ และรถตู้ส่วนบุคคล ชนท้ายได้รับความเสียหาย ส่งผลให้การจราจรในช่วงถนนวิภาวดีขาเข้าติดขัดชั่วขณะ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเคลียร์เส้นทางรวมกว่า 1 ชม. ก่อนเปิดเส้นทางจราจรให้ใช้ได้ตามปกติ

    จากการสอบถาม นายภัตรายุทธ สุธรรม อายุ 24 ปี ผู้โดยสารที่มากับรถของรถร่วม บขส. ดังกล่าว ให้การว่า ในระหว่างที่ตนหลับอยู่บนรถเพื่อมุ่งหน้าสถานีขนส่งหมอชิต ได้ยินเสียงดังก่อนที่รถจะพลิก ซึ่งรถคันดังกล่าวมีผู้โดยสารประมาณ 20 คน และมีบางส่วนลงจากรถบริเวณรังสิตไปบ้างแล้วจึงไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน ส่วนตนได้รับบาดเจ็บบริเวณมือขวาจากการถูกเศษกระจกบาด

    ส่วนทางด้าน นายหอม คงเปีย พนักงานขับรถของบริษัทลิ๊กไนท์ ทัวร์ อายุ 65 ปี ให้การว่า ขณะตนขับรถเพื่อที่จะเข้าสู่สถานีขนส่งหมอชิต ได้ขับตามรถร่วม บขส. มาก่อนจะเห็นรถพุ่งชนเกาะกลาง แล้วไถลไปชนตอม่อก่อนจะพลิกคว่ำ ตนเบรกไม่ทันจึงชนท้ายซ้ำ

    ทางด้านพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเร่งสอบสวนพยานหลักฐาน รวมถึงนายภาสกร ผู้ขับขี่ที่ได้เข้ารักษาตัวอยู่ เพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป