ตร.ประชุม รฟม.เริ่มรื้อสะพานเกษตร 12ก.ย.นี้

ตร.ประชุม รฟม.เริ่มรื้อสะพานเกษตร 12ก.ย.นี้

ตร.ประชุม รฟม.เริ่มรื้อสะพานเกษตร 12ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. (ดูแลงานจราจร) เป็นประธานในการประชุมร่วมกับ รองผู้ว่า รฟม. ผู้รับเหมาจาก บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทกิจการร่วมค้า ยูเอ็น-เอสเอช-ซีเอช เพื่อหารือข้อสรุป เรื่องของการปิดถนน ลงพื้นที่ทำการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) หมอชิต -สะพานใหม่ คูคต หลังก่อนหน้านี้เกิดข้อผิดพลาดที่ผู้รับเหมาปิดถนนเพื่อทำการก่อสร้าง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล

โดยในที่ประชุม พล.ต.ต.อดุลย์ สรุปพิจารณาออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจรเพื่อให้ผู้รับเหมาเริ่ม ดำเนินการก่อสร้างทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ทั้ง 8 จุด ได้แก่

จุดที่ 1 ซอยพหลโยธิน 35 ถึงหน้ากรมส่งเสริมการเกษตร
จุดที่ 2 หน้ากรมทหารราบที่ 11
จุดที่ 3 ปากซอยพหลโยธิน 57-61
จุดที่ 4 ซอยพหลโยธิน 67-69
จุดที่ 5 หน้าตลาดยิ่งเจริญ
จุดที่ 6 หน้าโรงเรียนนายเรืออากาศ-แยกสำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัย (คปอ.)
จุดที่ 7 บริเวณแยกคปอ.ถึงทางโค้งประตูกรุงเทพ
จุดที่ 8 บริเวณหน้า สภ.คูคต

ทั้งนี้ ผู้รับเหมาจะสามารถลงพื้นที่วางแท่งแบริเออร์และปิดกั้นผิวการจราจรได้ในเวลา 22.00 น. ของวันที่ 7 ก.ย. 58 โดยจะแบ่งปิดช่องการจราจรฝั่งละ 1 เลน ซึ่งขณะที่มีการปิดการจราจรจะมีการ รีเวิร์สเลนหรือเปิดช่องทางพิเศษ โดยให้ สน.พื้นที่ ร่วมดำเนินการอำนวยการจราจรคู่กับผู้รับเหมา เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร

ขณะที่ ในส่วนของสะพานยกระดับข้ามแยกเกษตร บช.น. ได้ออกข้อบังคับให้เริ่มดำเนินการ ปิดกั้นหัว-ท้ายสะพาน ได้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. 58 เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ จะใช้เวลาในการรื้อสะพาน 2 เดือน จากนั้นจะมีการลงเสาตอม่อรถไฟฟ้า และก่อสร้างสะพาน ข้ามแยกเกษตร ระยะทาง 300 เมตร ทดแทน

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม พล.ต.ต.อดุลย์ ได้กำชับให้ทางผู้รับเหมาดำเนินปิดป้ายประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

**เครดิตภาพคุณเหมียว สน. จราจร**

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook