รมว.สธ.ตรวจเยี่ยมสปสช.เน้นบูรณาการร่วมสธ.

รมว.สธ.ตรวจเยี่ยมสปสช.เน้นบูรณาการร่วมสธ.

รมว.สธ.ตรวจเยี่ยมสปสช.เน้นบูรณาการร่วมสธ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบาย เน้น สธ.-สปสช. บูรณาการร่วมกัน มุ่งเป้าหมายสู่ประชาชนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า

ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายแก่ "สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ" หรือ สปสช. พร้อมเปิดเผยว่า การดำเนินงานด้านสุขภาพต้องมีการบูรณาการองค์ประกอบและบทบาทเขตสุขภาพระหว่าง สปสช. และกระทรวงสาธารณสุขร่วมกัน เพื่อให้การดูแลสุขภาพคนไทยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพในทุกระดับทุกมิติ โดยมีเป้าหมายชัดเจนมุ่งให้ประชาชนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า เป็นไปตามนโยบายหลักของระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ซึ่งที่ผ่านมา สปสช. เป็นที่สนใจเพราะดูแลงบประมาณค่าใช้จ่ายรายหัว และมีความผูกพันกับสุขภาพประชาชนส่วนมาก จึงอยากให้มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุข และ สปสช. ได้ข้อตกลงที่จะทำงานร่วมกัน 6 โครงการที่นายกรัฐมนตรีเห็นชอบแล้ว โดยจะนำข้อมูลที่ได้เข้าสู่ที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ทราบข้อมูลร่วมกันรวมทั้งมติบอร์ด สปสช.

สำหรับการตรวจเยี่ยม สปสช. ทั้งในด้านระบบข้อมูลและเทคโนโลยี รวมทั้ง Call Center 1330 สามารถตอบสนองประชาชนดีที่สุดในภูมิภาคนี้ ส่วนในการทำงานร่วมกับ สธ. ก้าวต่อไป ได้เห็นความพยายามเต็มที่ร่วมกัน โดยต่างมีเป้าหมายเดียวกันที่จะดูแลสุขภาพประชาชนให้ดีที่สุด

น.พ.ประทีป ธนกิจเจริญ รองเลขาธิการ รักษาการเลขาธิการ สปสช. พร้อมรับคำชี้แนะที่ได้รับ ซึ่งที่ผ่านมา สปสช. ได้ดำเนินการไปแล้วส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงสาธารณสุขผ่านกลไกทางการและไม่ทางการ ทั้งในระดับส่วนกลางและเขต ทุกอย่างจะดีขึ้น หน่วยบริการทุกแห่งทยอยส่งข้อมูลให้ สปสช. เพื่อจัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ได้เร็วขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook