นายกฯยันรบ.อยู่ตามรธน.-เร่งขับเคลื่อนปท.ลุยงบลงทุน

นายกฯยันรบ.อยู่ตามรธน.-เร่งขับเคลื่อนปท.ลุยงบลงทุน

นายกฯยันรบ.อยู่ตามรธน.-เร่งขับเคลื่อนปท.ลุยงบลงทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการสุดยอดเอสเอ็มอี ยันรัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหา ขอทุกคนช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ ลั่นใครจะเกลียดก็ไม่เป็นไร ทำเพื่อชาติ ไม่สร้างภาระ อยู่ตาม รธน.กำหนด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการสุดยอดเอสเอ็มอีจังหวัด (SME Provincial Champions) ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานดังกล่าว



โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ตนรู้สึกยินดีที่ได้เป็นประธานในงานแถลงข่าว ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นวาระแห่งชาติอีกเรื่องหนึ่ง และรัฐบาลนี้เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาให้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ขณะเดียวกันการขับเคลื่อนไม่ใช่แค่ตนเพียงคนเดียว แต่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน รัฐบาลเป็นเพียงผู้อำนวยความสะดวกเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ยังเป็นปัญหาคือเรื่องของข้อมูลพื้นฐาน จึงต้องมีการบูรณาการงานทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง


นอกจากนี้ ยังคงมีปัญหาด้านงบประมาณ เนื่องจากประเทศมีปัญหามากมายจึงต้องลงทุนไปด้วยเพื่อสร้างความเข้มแข็งและความสามารถในการแข่งขันทำให้จำเป็นต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำคือทุ่มเทจิตใจในการทำงาน ตนจึงเข้ามาเพื่อต้องการแก้ไขปัญหาโดยร่วมมือกับทุกคน


นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเอสเอ็มอี เป็นอย่างมาก ซึ่งการจะพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญก้าวหน้า จึงต้องมุ่งพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอี เติบโตเป็นวิสาหกิจขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ และก้าวสู่เป็น High Income Economy 


นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวตอนหนึ่ง ในการเปิดงานว่า รัฐบาลจะต้องทำให้เอสเอ็มอี เดินหน้าไปให้ได้ พร้อมยืนยันว่าจะไม่ทำให้ประเทศเป็นภาระ เหมือนที่แบกรับอยู่ตอนนี้ โดยจะทำให้ประเทศเกิดรายได้ เพื่อให้หนี้สินในประเทศลดลง เพราะวันนี้ ไม่มีคะแนนเสียง ซึ่งใครจะเกลียด ก็ไม่เป็นไร พร้อมยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะอยู่ตามที่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวกำหนด และย้ำว่าจะทำงานเพื่อประเทศชาติ


ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการลงมติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ของสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ในวันอาทิตย์นี้ ว่า ไม่สามารถระบุได้ว่าจะผ่านหรือไม่ เพราะอาจมองว่าเป็นผู้สั่งการได้ โดยตนจะเปรียบเสมือนกรรมการเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถสั่งได้ว่าจะผ่าน หรือไม่ผ่าน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook