ชาวบ้านพนมมือสาธุ! เคลื่อนร่างเจ้าอาวาสผูกคอมรณะภาพ

ชาวบ้านพนมมือสาธุ! เคลื่อนร่างเจ้าอาวาสผูกคอมรณะภาพ

ชาวบ้านพนมมือสาธุ! เคลื่อนร่างเจ้าอาวาสผูกคอมรณะภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ก.ย.) สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุพระผูกคอเสียชีวิตในกุฏิวัด ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ที่เกิดเหตุในวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 2 พบชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ที่กุฏิมีป้ายระบุว่า พระครูปุณณวชิรคุณ เจ้าอาวาสวัด นั่งมรณภาพในท่านั่งคุกเข่า อยู่ที่ประตูทางเข้าห้อง พร้อมกับมีเชือกไนลอน 1 เส้น ผูกมัดอยู่ที่คอมีสายโยงลงมาจากฝ้าเพดาน ที่บริเวณคานเหล็กของกุฏิดังกล่าว ส่วนสิ่งของต่างๆ ภายในกุฏิยังอยู่ครบ และไม่มีร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด เงินสดที่เก็บไว้ในย่ามรวมทั้งเงินในซองผ้าป่าอีกหลายสิบซองก็ยังอยู่ปกติ

โดยพระครูปุณณวชิรคุณ เจ้าอาวาสวัดชัยภูมิ อายุ 53 ปี บวชมา 24 พรรษา ก่อนบวชไม่เคยมีครอบครัว ปกติจะเป็นพระที่อารมณ์ดีไม่เครียด หลังจากบวชแล้วก็มาพัฒนาวัดจนใหญ่โตมีครบทุกอย่าง และเป็นวัดตัวอย่าง อีกทั้งยังไม่มีโรคประจำตัว จึงไม่ทราบสาเหตุ เพราะไม่เคยมีปัญหาอะไรไม่ว่าจะเรื่องครหาต่างๆ รวมทั้งปัญหาเรื่องสีกา

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับจะทำการสอบถามพระลูกวัดและบุคคลที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ถึงสาเหตุของการผูกคอในครั้งนี้ ส่วนร่างพระครูปุณณวชิรคุณ ได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร นำร่างส่ง รพ.กำแพงเพชร เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มารอดูร่างเจ้าอาวาส เมื่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพ นำร่างขึ้นรถ ชาวบ้านต่างพร้อมใจกันพนมมือสาธุ ขอให้ท่านไปสู่สุคติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook