กปภ.จัดกิจกรรมปลูกฝังเยาวชนประหยัดน้ำ

กปภ.จัดกิจกรรมปลูกฝังเยาวชนประหยัดน้ำ

กปภ.จัดกิจกรรมปลูกฝังเยาวชนประหยัดน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปภ. น้อมรับมาตรการประหยัดน้ำ จัดกิจกรรมรณรงค์ปลูกฝังและกระตุ้นจิตสำนึกเยาวชนในเครือข่ายโรงเรียนทั่วประเทศ

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่คณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ โดยให้จัดทำแนวทางประหยัดน้ำในหน่วยงานภาครัฐ มีเป้าหมายในการลดปริมาณการใช้น้ำ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาวิกฤติการขาดแคลนน้ำ รวมทั้งสร้างความเสมอภาคระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ และเป็นการปลูกฝังค่านิยมในการใช้น้ำร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และรู้คุณค่า

โดย กปภ. ได้จัดกิจกรรมปลูกฝังและกระตุ้นจิตสำนึกเยาวชนให้รู้จักใช้น้ำอย่างคุ้มค่า รวมถึงรู้จักอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ตลอดจนทำให้เยาวชนเป็นสื่อกลางบอกต่อเพื่อนและผู้ใหญ่รอบ โดยวิธีการฝึกอบรมคณะครูอาจารย์ในโรงเรียนภาคีเครือข่ายในเขตพื้นที่ให้บริการของ กปภ. ให้เกิดความรู้ความเข้าใจเนื้อหาสาระสำคัญ อาทิการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำ การสำรวจแหล่งน้ำดิบและการขนส่งน้ำ ความสำคัญของน้ำต่อสิ่งมีชีวิต การใช้น้ำอย่างถูกวิธี การเป็นตัวแทนอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำในระดับครอบครัว ระดับโรงเรียน และระดับชุมชน เป็นต้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะครูอาจารย์ดังกล่าวสามารถถ่ายทอดความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นผ่านนิทรรศการหรือกิจกรรมต่าง ๆ ในโรงเรียน

ทั้งนี้ กปภ. มุ่งเน้นกลุ่มเยาวชนซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติ และจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป เพื่อให้มีจิตสำนึกในการใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ให้ประเทศชาติของเรามีน้ำในการอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอและยั่งยืน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook