วิษณุคาดยึดพาสปอร์ตจาตุรนต์ไม่เกี่ยววิจารณ์รบ.

วิษณุคาดยึดพาสปอร์ตจาตุรนต์ไม่เกี่ยววิจารณ์รบ.

วิษณุคาดยึดพาสปอร์ตจาตุรนต์ไม่เกี่ยววิจารณ์รบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯวิษณุ เผย ไม่ทราบรายละเอียดยึดพาสปอร์ต 'จาตุรนต์' คาด ไม่เกี่ยวข้องกับการออกมาวิจารณ์รัฐบาล และ คสช.

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ยกเลิกหนังสือเดินทางของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วยหนังสือเดินทางธรรมดา 2 เล่ม และหนังสือเดินทางทูต 1 เล่ม ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ส่งเรื่องมาให้ ว่า ไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าวจึงไม่สามารถให้ข้อมูลได้ 


อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ระบุว่า หนังสือเดินทางทางการทูตนั้น กระทรวงการต่างประเทศสามารถยึดได้ ซึ่งคาดว่าอาจเป็นการยึดหนังสือเดินทางเล่มสีน้ำเงินและเล่มสีแดง ส่วนสีน้ำตาลนั้น คาดว่า ไม่เกี่ยวข้องเพราะเป็นหนังสือเดินทางสำหรับประชาชนทั่วไป ที่เจ้าตัวจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งจะเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ จึงจะต้องไปสอบถามกับกระทรวงการต่างประเทศเอง 


ทั้งนี้ นายวิษณุ คาดว่า ไม่น่าจะเกิดจากกรณีที่ นายจาตุรนต์ ได้วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล และ คสช. มาโดยตลอด ทั้งที่เป็นผู้ต้องหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. เนื่องจากบุคคลที่ คสช. มีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศนั้น ก็ไม่ได้มีการยึดหนังสือเดินทาง เพียงแต่มีการสั่งห้ามเท่านั้น ซึ่งตนก็ไม่เคยได้ยินเรื่องการยึด หรือเพิกถอนหนังสือเดินทางมาก่อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook