นายกฯชมแผนยุทธศาสตร์ชาติตรงนโยบายรบ.

นายกฯชมแผนยุทธศาสตร์ชาติตรงนโยบายรบ.

นายกฯชมแผนยุทธศาสตร์ชาติตรงนโยบายรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ชมแผนยุทธศาสตร์ชาติ - ยุทธศาสตร์ทหาร ตรงนโยบายรัฐบาล ขอทุกหน่วยร่วมแก้พัฒนาประเทศต่อไป ระบุ ไม่สบายใจ รับน้อง ราชภัฏสวนสุนันทา ฝากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการดูแล้ว

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวในการรับฟังการแถลงยุทธศาสตร์ชาติ - ยุทธศาสตร์ทหาร พ.ศ. 2559 - 2563 ว่า ตนชื่นชมข้อมูลในการนำเสนอ และดีใจที่แผนยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ทหาร ของ วปอ. ตรงกับนโยบายของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้การแก้ปัญหาอยู่ในระยะที่ 2 วันนี้ปัญหาของการเมือง คือ จะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะพิจารณาวันที่ 6 ก.ย. นี้ สิ่งสำคัญของรัฐธรรมนูญ จะต้องเป็นประชาธิปไตยสากล ส่วนที่เป็นปัญหาให้ระบุไว้ในบทเฉพาะกาลและไปออกกฎหมายลูก แค่นี้ก็ได้ข้อยุติ แต่ปัญหาขณะนี้ คือ ไม่เข้าใจกันและมีข่าวลือ ว่าตนเหยียบเรือ 2 แคม ซึ่งมีทั้งข่าวว่าตนรับและไม่รับรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการขับเคลื่อนเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ เอกชน และการเมือง ต้องร่วมกันแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศให้สามารถก้าวต่อไปได้ โดยเฉพาะปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นและระบบเศรษฐกิจ รวมไปถึงความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งโครงการของรัฐบาลบางโครงการยังไม่มีการสนับสนุนของเอกชนที่มีรายได้สูง

 

นายกฯไม่สบายใจรับน้องราชภัฏสวนสุนันทา

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในงานแถลงยุทธศาสตร์ชาติและยุทธศาสตร์ทหาร ติดตลก ว่า สื่อมวลชนชอบถามทุกเรื่อง เช่นเดียวกับล่าสุดที่ถามถึงเรื่องการยกเลิกหนังสือเดินทางของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และแกนนำพรรคเพื่อไทย โดย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นหน้าที่และขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และกระทรวงการต่างประเทศ ในการดำเนินการ แต่สื่อมวลชนก็นำมาถามตนเองได้ทุกเรื่อง

ส่วน พลเอก ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ที่เสนอให้มีการขุดคอคอดกระ นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีงบประมาณ แต่ พลเอก ธวัชชัย ก็ระบุว่า มีภาคเอกชนจะให้ความร่วมมือ จึงให้ไปคุยกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจก่อน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่สบายใจกับการรับน้องของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่มีการแสดงออกไม่เหมาะสม แม้จะมีการชี้แจงออกมาแล้ว ว่าเป็นนักศึกษาผู้ชายแต่งหญิง เพื่อความสนุกสนาน แต่ถือว่าไม่เหมาะสมอยู่ดี และได้ฝากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการไปดูแลแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook