ประวุฒิแถลงหมายจับไมไรลีเป็นตัวการสำคัญคดีบึ้ม

ประวุฒิแถลงหมายจับไมไรลีเป็นตัวการสำคัญคดีบึ้ม

ประวุฒิแถลงหมายจับไมไรลีเป็นตัวการสำคัญคดีบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. แถลง ออกหมายจับ 'ไมไรลี' เชื่อตัวการสำคัญ - บุกค้นบ้านราษฎร์อุทิศ พบสารเคมี ประสาน EOD เข้าตรวจสอบแล้ว จับชายนราธิวาส ยังไม่ชัด

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ออกหมายจับ นายไมไรลี ยูซุฟู อายุ 26 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ที่ชายแดนไทยกัมพูชา จ.สระแก้ว ในข้อหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครัวโดยผิดกฎหมาย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานจากปากคำพยาน และผลการตรวจพิสูจน์ลายพิมพ์นิ้วมือของผู้ต้องหา ไปตรงกันกับลายนิ้วมือแฝงบนขวดบรรจุสารระเบิดที่พบในห้องพักย่านหนองจอก

โดยในส่วนของชื่อและสัญชาตินั้น อ้างอิงตามพาสปอร์ตที่พบและจากคำให้การของผู้ต้องหา โดยหลังจากนี้ ได้ประสานไปยังประเทศจีน เพื่อขอยืนยันตัวบุคคลแล้ว ทั้งนี้เชื่อว่า ผู้ต้องหาเป็นคนสำคัญในขบวนการนี้ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทำหน้าที่ใด แต่เบื้องต้น ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่า เป็นมือวางระเบิด ส่วนการแจ้งข้อหาจะดำเนินการหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารส่งมอบตัวให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีการประสานจากทางทหาร ว่าจะส่งมอบตัวผู้ต้องหาที่อยู่ในการควบคุมให้กับทางพนักงานสอบสวนเมื่อใด

สำหรับการเข้าตรวจค้นบ้านเช่าภายในหมู่บ้านขุมทรัพย์แลนด์ ซ.ราษฎร์อุทิศ 34 เขตมีนบุรี นั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีเบาะแสว่า น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะห์ 1 ในผู้ต้องหาที่มีการออกหมายจับ ได้ไปเปิดห้องเช่าไว้ เมื่อทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบของเหลวบรรจุในถัง หลายถัง แต่ไม่ทราบว่าเป็นอะไร จึงได้กันพื้นที่ และประสานตำรวจ EOD และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบแล้ว

อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการจับกุมผู้ต้องหาที่ จ.นราธิวาส ว่า ยังไม่ยืนยัน แต่ก็ไม่ปฏิเสธว่ามีการควบคุมตัว เนื่องจากยังเป็นการสืบสวนทางลับ ยังไม่สามารถให้ข้อมูลในส่วนนี้ได้ ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะ หากมีความชัดเจนแล้ว จะมีการแถลงให้ทราบว่าเพราะเหตุใดถึงต้องปฏิบัติการทางลับ และไม่สามารถให้ข้อมูลได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook