อัยการฝรั่งเศสยัน ชิ้นส่วนบนเกาะเป็น MH370

อัยการฝรั่งเศสยัน ชิ้นส่วนบนเกาะเป็น MH370

อัยการฝรั่งเศสยัน ชิ้นส่วนบนเกาะเป็น MH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการฝรั่งเศส ยืนยัน ชิ้นส่วนปีกเครื่องบิน ที่พบบนเกาะเรอูนียง เป็นของเครื่องบินโดยสารมาเลเซีย แอร์ไลน์ MH370 ที่สูญหายไปจริง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สำนักงานอัยการปารีส ออกแถลงการณ์ระบุว่า ชิ้นส่วนปีกเครื่องบินที่ค้นพบบนเกาะเรอูนียง ดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศส ในเขตมหาสมุทรอินเดีย เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น เป็นของเครื่องบินโดยสารของสายการบิน มาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปจริง

โดยแถลงการณ์ระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญพบเลขหมายบนปีกเครื่องบิน 3 จุด ด้วยกัน และสรุปในเวลาต่อมาว่า หนึ่งในเลขหมายที่พบยืนยันว่า ตรงกับเลขหมายของปีกเครื่องบิน MH370 เครื่องบินโดยสาร แบบโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ โดยเที่ยวบินดังกล่าว ออกเดินทางจากเส้นทางบินกรุงกัวลาลัมเปอร์ประเทศ มาเลเซีย มุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ รวม 239 คน ได้บินออกนอกเส้นทาง และหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ปีที่แล้ว

การหายไปของเที่ยวบิน MH370 เป็นหนึ่งในปริศนาที่ใหญ่ที่สุดใน อุตสาหกรรมการบินจุดประกายการค้นหาครั้งใหญ่ในเขตมหาสมุทรอินเดีย โดยอาศัยข้อมูลดาวเทียมและความเป็นไปได้ของ เส้นทางการบิน จนวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งบนเกาะพบชิ้นส่วนปีกเครื่องบินบนชายฝั่ง จึงได้นำส่งไปฝรั่งเศส เพื่อตรวจสอบในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook