ผบ.ตร.เชื่อเครือข่ายแก๊งบึ้มยังมีอีกหลายจุด

ผบ.ตร.เชื่อเครือข่ายแก๊งบึ้มยังมีอีกหลายจุด

ผบ.ตร.เชื่อเครือข่ายแก๊งบึ้มยังมีอีกหลายจุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อเครือข่ายผู้ก่อเหตุระเบิดยังมีอีกหลายจุด ด้าน ประวุฒิ เร่งสอบ ถังสารเคมีบ้านเช่ามีนบุรี

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า การตรวจค้นบ้านพักภายในซอยราษฎร์อุทิศ 34 ย่านมีนบุรี เมื่อวานนี้ (3 ก.ย. 58) ที่ตำรวจพบสารที่คาดว่าจะใช้ในการประกอบระเบิดจำนวนมาก มีความเกี่ยวข้องกับ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะห์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับจากกรณีเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ โดยสารเคทีที่พบทั้งหมด อยู่ระหว่างการส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ เพื่อยืนยันว่า เป็นสารต้องห้ามที่ใช้ในการประกอบระเบิดจริงหรือไม่ พร้อมกันนี้ ฝ่ายสืบสวนจะร่วมขยายผล เพื่อตรวจสอบเครือข่ายของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าอาจจะยังมีอีกหลายจุด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากยังมั่นใจว่า มีผู้กระทำผิดที่ยังหลบหนีอยู่อีกหลายคน 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากฝ่ายความมั่นคง ว่า ในวันนี้จะมีการส่งตัว นายอาเดม คาราดัก ซึ่งถูกจับกุมได้ที่บ้านพักย่านหนองจอก และ นายยูซุฟู มีไรลี ซึ่งถูกควบคุมตัวได้ที่จังหวัดสระแก้ว ที่อยู่ในความควบคุมของฝ่ายความมั่นคง มาให้ตำรวจสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งการควบคุมตัวผู้ต้องหา เป็นดุลพินิจของฝ่ายความมั่นคง เมื่อสอบสวนจนสิ้นกระแสความแล้ว จึงดำเนินการส่งให้ตำรวจ 

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้มีการติดต่อ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะห์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับจากกรณีเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ LINE แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนการตรวจค้นบ้านพักภายในซอยราษฎร์อุทิศ 34 ย่านมีนบุรี เมื่อวานนี้ (3 ก.ย. 58) ที่ตำรวจพบสารที่คาดว่าจะใช้ในการประกอบระเบิดจำนวนมาก จากการสอบสวน พบมีส่วนเกี่ยวข้องกับ น.ส.วรรณา เนื่องจากเคยพบเห็น น.ส.วรรณาเข้าออกบ้านหลังดังกล่าว และมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องอีก นอกจากนี้ การตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว ยังพบตาชั่งขนาดเล็กที่อาจนำไปใช้ตวงสารเคมีด้วย ซึ่งจะมีการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook