ประวุฒิแถลง DNA ยูซุฟูไม่ตรงมือระเบิด

ประวุฒิแถลง DNA ยูซุฟูไม่ตรงมือระเบิด

ประวุฒิแถลง DNA ยูซุฟูไม่ตรงมือระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. แถลงผลตรวจ DNA 'ไมไรลี ยูซุฟู' ไม่ตรงมือระเบิดราชประสงค์ ยัน โยงเหตุบึ้ม

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการตรวจพิสูจน์ DNA ของ นายไมไรลี ยูซุฟู อายุ 26 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีระเบิดประสงค์ เพื่อตรวจเปรียบเทียบกับ DNA ที่ตกอยู่ในวัตถุพยานต่างๆ ของคนร้ายต้องสงสัยเป็นผู้ลอบวางระเบิด ทั้ง ธนบัตร/ รถแท็กซี่

โดยผลการตรวจพิสูจน์ปรากฏว่า ไม่ตรงกัน ทั้งยานพาหนะ คือ รถแท็กซี่ และธนบัตร รวมถึงกระเป๋าเป้ที่ตกในที่เกิดเหตุ แต่ที่ตรง คือ ลายพิมพ์นิ้วมือที่ตรงกับลายนิ้วมือแฝงที่อพาร์ทเมนท์ย่านหนองจอกที่พบวัตถุระเบิดและตรงกับกรรไกรตัดเล็บที่บ้านเช่าที่ ไมโมนา แมนชั่น ย่านมีนบุรี ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่พักอาศัยทำให้เชื่อได้ว่าเป็นผู้ร่วมในขบวนการนี้อย่างแน่นอน แต่เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวนไม่ใช่ผู้ลอบวางระเบิด

ส่วนการตรวจสารที่มีลักษณะเป็นของเหลวที่พบที่บ้านเช่าย่านมีนบุรีนั้น จากการตรวจสอบเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนบ้านหลังดังกล่าวนั้นไม่ใช่บ้านที่ น.ส.วรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเลาะห์ ผู้จ้องหาตามหมายเป็นผู้เช่า แต่พบว่ามีการเดินทางเข้าออกของขบวนการนี้

ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ขอเปิดเผยเกี่ยวกับแนวทางการสืบสวนบางอย่างเพราะต้องดำเนินการทางลับ หากมีความชัดเจนแล้วจะได้มีการแถลงข่าวให้ทราบต่อไป

เบื้องต้นคาดว่า มีผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สำหรับ นายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาครอบครองวัตถุระเบิดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารจะนำมาส่งมอบให้ในบ่ายวันนี้จากนั้นพนักงานสอบสวนจะทำการรับตัว ตรวจร่างกาย ลงบันทึกประจำวัน ก่อนแจ้งข้อหาและนำตัวไปฝากขังต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook