มท.เร่งดำเนินการ3ภารกิจแก้คอร์รัปชั่น

มท.เร่งดำเนินการ3ภารกิจแก้คอร์รัปชั่น

มท.เร่งดำเนินการ3ภารกิจแก้คอร์รัปชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เร่งดำเนินการ 3 ภารกิจ แก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น พร้อมส่งเสริมประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบการปฏิบัติงานของภาครัฐ

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังเสร็จสิ้นพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น ระหว่าง กระทรวงมหาดไทย หอการค้าไทย และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ว่ากระทรวงมหาดไทย ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น และถือเป็นนโยบายสำคัญที่จะต้องเร่งดำเนินการนำไปสู่การปฏิบัติ ตามแผนงาน "มหาดไทยใสสะอาด" โดยมีการดำเนินการใน 3 ภารกิจหลัก คือ การส่งเสริมการบริหารบ้านเมืองที่ดีตามหลักธรรมาภิบาลในเชิงปฏิบัติ, การป้องกันและปราบปรามการทุจริตอย่างเข้มข้น และการสนับสนุนให้มี จังหวัดใสสะอาด อำเภอใสสะอาด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใสสะอาด ทั่วประเทศ


ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสาระสำคัญและแนวทางการดำเนินงานของ MOU ดังกล่าว เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริต และให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ผ่านการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ทั้งการปลูกจิตสำนึกเจ้าหน้าที่ การสร้างกระบวนการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่น และการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงานของภาครัฐ เพื่อสกัดกั้นทุจริตคอร์รัปชั่นให้หมดไปจากสังคมไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook