พม.เร่งช่วยด.ช.กตัญญูดูแลแม่พิการจ.เลย

พม.เร่งช่วยด.ช.กตัญญูดูแลแม่พิการจ.เลย

พม.เร่งช่วยด.ช.กตัญญูดูแลแม่พิการจ.เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. ต้อนรับว่าที่รองเลขาธิการอาเซียน พร้อมกำชับ จนท. เร่งช่วยเหลือเด็กชายยอดกตัญญูดูแลแม่พิการ ที่ จ.เลย

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า กรณี เด็กชายยอดกตัญญู อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ชั้นปีที่ 1 ในโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย เป็นเด็กที่มีมารยาทเรียบร้อย ต้องปั่นจักรยานกลับบ้านในตอนพักกลางวันของทุกวัน เพื่อมาดูแลป้อนอาหาร - น้ำ ให้แม่ อายุ 46 ปี ป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งอาศัยด้วยกันเพียงลำพัง 2 คน เนื่องจากพ่อทิ้งไปนานกว่า 4 ปี ครอบครัวมีฐานะยากจน ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย (พมจ.เลย) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงฯ โดยเฉพาะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องการศึกษาของเด็กและการรักษาพยาบาลของผู้เป็นแม่ในระยะยาวต่อไป

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังการประชุม ศปก.พม. นายวงศ์เทพ อรรถไกวัลวที ซึ่งได้รับคัดเลือกเป็นรองเลขาธิการอาเซียนด้านประชาสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ในฐานะผู้แทนของประเทศไทย ขอเข้าพบและแนะนำตัวก่อนเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งตนขอแสดงความยินดีกับ นายวงศ์เทพ อรรถไกวัลวที ในฐานะที่เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการอาเซียนด้านประชาสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน และขอให้มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่สุดความสามารถในขับเคลื่อนและผลักดันงานด้านประชาสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน โดยเฉพาะงานด้านเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ให้เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน
ทั้งนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของสมาชิกอาเซียนอีก 9 ประเทศ กำลังพิจารณาให้ความเห็นชอบก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ดังกล่าวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook