เด็กทารกยัดถุงดำ ทิ้งป่าพัทยา เดชะบุญชาวบ้านได้เสียงร้อง

เด็กทารกยัดถุงดำ ทิ้งป่าพัทยา เดชะบุญชาวบ้านได้เสียงร้อง

เด็กทารกยัดถุงดำ ทิ้งป่าพัทยา เดชะบุญชาวบ้านได้เสียงร้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเวทนา เด็กทารกแรกเกิดถูกใส่ถุงดำมาทิ้ง ป่าละเมาะหลังหมู่บ้านเมืองพัทยา โชคช่วยชาวบ้านได้ยินเสียง ถูกช่วยเหลือ-ปลอดภัยแล้ว

(4 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งในป่าละเมาะ หลังหมู่บ้านวันเดอร์แลนด์ 2 ซอยไทยอุดม พัทยาเหนือ หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ตำรวจสายตรวจรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุอยู่ในป่าละเมาะหลังหมู่บ้าน พบถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ (ถุงขยะ) วางอยู่บริเวณใต้ต้นไม้ ภายในมีร่างเด็กทารกเพศชายแรกเกิด ถูกห่อด้วยเสื้อคลุมสีดำ ยี่ห้อสุราต่างประเทศชื่อดัง สภาพยังมีสายรกติดคาอยู่กับสะดือ เด็กมีอาการอิดโรยร้องไห้งอแงตลอดเวลา เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา อย่างเร่งด่วน ซึ่งแพทย์ได้ทำการช่วยเหลือ จนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

สอบถาม น.ส.เสาวตนธ์ อายุ 41 ปี อปพร.อ.บางละมุง เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีเพื่อนชาวต่างชาติที่พักอาศัยในหมู่บ้านวันเดอร์แลนด์ 2 แจ้งว่าได้ยินเสียงคล้ายเด็กทารก หรือไม่ก็เสียงลูกแมวร้องอยู่บริเวณหลังบ้าน เมื่อมาตรวจสอบจึงพบว่ามีเด็กทารกแรกเกิดถูกคนใจร้ายทิ้งไว้ในป่าละเมาะ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนที่นำเด็กทารกมาทิ้งน่าจะเป็นฝีมือของพ่อหรือแม่ของเด็กเอง พอตั้งท้องแล้วคลอดออกมากลับไม่มีปัญญาจะเลี้ยงดู เลยจับยัดใส่ถุงดำแล้วนำมาทิ้งอย่างไม่แยแส แต่เดชะบุญมีพลเมืองดีได้ยินเสียงร้องไห้เลยรีบมาดู เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานพร้อมกับรวบรวมหลักฐาน เพื่อติดตามจับกุมคนใจร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook