สลด! พ่อแม่หัวใจสลาย 2 ลูกสาว 1 ขวบ และ 10 ขวบ ถูกต่อรุมต่อยเสียชีวิต

สลด! พ่อแม่หัวใจสลาย 2 ลูกสาว 1 ขวบ และ 10 ขวบ ถูกต่อรุมต่อยเสียชีวิต

สลด! พ่อแม่หัวใจสลาย 2 ลูกสาว 1 ขวบ และ 10 ขวบ ถูกต่อรุมต่อยเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 4 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่าช่วงคืนที่ผ่านมา นายทัศนัย สุธาพจน์ นายอำเภอเวียงแก่น จ.เชียงราย มอบหมายให้ นายกรีฑาพล โยยิกุล ปลัด อ.เวียงแก่น ได้เดินทางไปร่วมพิธีอุทิศส่วนกุศลทางศาสนาให้กับ ด.ญ.ยิ่ง อายุ 10 ปี ผู้เสียชีวิตจากฝูงต่อรุมต่อย จนกลายเป็นเหตุเศร้าสลดใจแก่ผู้ทราบข่าวเนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่ได้มีแค่ ด.ญ.ยิ่ง เพียงคนเดียวแต่ยังมี ด.ญ.ดารุณี อายุ 1 ขวบ ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ๆ ของ ด.ญ.ยิ่ง ซึ่งได้มีการทำพิธีฝังศพไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย

โดยงานศพมีขึ้นที่ บ้านเลขที่ 36 บ้านห้วยแล้ง ม.2 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น ซึ่งเป็นเป็นบ้านไม้ไผ่หลังคามุงจากของกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด ทั้งนี้ นายทัศนัย ให้แสดงความเห็นใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียและทางอำเภอได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปตามสมควร ทั้งนี้พิธีศพมีการกำหนดฝังศพในวันที่ 6 ก.ย.นี้ ณ สุสานภายในหมู่บ้านดังกล่าวต่อไป

นายเลาฟ้า อายุ 36 ปี บิดาของเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน กล่าวว่าเหตุน่าเศร้าดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมาเมื่อตนพร้อมด้วย นางหมี อายุ 33 ปี และลูกๆ คือ ด.ญ.ยิ่ง และ ด.ญ.ดารุณี พากันไปไปที่ไร่ข้าวโพดที่ทำกันอยู่ที่้ท้ายหมู่บ้านดังกล่าวโดยเมื่อถึงไร่ข้าวโพดช่วงสายๆ ตนได้พาลูกสาวไปนั่งหลบแดดที่ใต้ต้นยางใกล้กับไร่ข้าวโพดดังกล่าว

จากนั้นได้ไปทำข้าวไร่ข้าวโพดกับภรรยาห่างจากต้นไม้นั้นไปประมาณ 300 เมตร แต่ต่อมาพักใหญ่ได้มีลูกสาวคนโตคือ ด.ญ.ยิ่ง วิ่งมาหาด้วยความตื่นตระหนกและมีเสียงร้องตะโกนดังว่า ถูกตัวต่อรุมต่อย ทำให้ตนและภรรยาตกใจ รีบวิ่งไปดูลูกสาวคนเล็กที่ยังนั่งอยู่ใต้ต้นยาง ก็พบถูกตัวต่อรุมต่อยเต็มใบหน้า ศีรษะ ลำตัวและแขนขาทั่วไปจึงได้รีบไปปัดออก ทำให้ภรรยาก็ถูกตัวต่อยกัดเช่นกัน จากนั้นตนได้พาทั้งหมดไปที่รถยนต์กระบะที่จอดเอาไว้ใกล้ไร่และไปยังโรงพยาบาลเวียงแก่นอย่างเร่งด่วน

นายเลาฟ้า กล่าวอีกว่ากระทั่งถึงโรงพยาบาลเวียงแก่นแพทย์ ได้ตรวจอาการเบื้องต้นแล้วให้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อย่างเร่งด่วน จากนั้นได้นำรถส่งตัวออกจากโรงพยาบาลมาได้ครู่หนึ่งก็พบว่า ด.ญ.ดารุณี ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตแล้วจึงได้นำศพไปประกอบพิธีฝังที่สุสานของหมู่บ้านไปแล้วเมื่อวันที่ 3 ก.ย.

ส่วน นางหมี และ ด.ญ.ยิ่ง ถูกตัวต่อต่อยยังมีอาการสาหัส โดย นางหมี อาการพ้นขีดอันตราย แต่ ด.ญ.ยิ่ง นั้นแพทย์แพทย์ได้ช่วยฟอกเลือดถึง 3 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีอาการสาหัสจึงเสียชีวิตลงอีกคนในเย็นวันที่ 3 ก.ย. ตนจึงนำร่างไปประกอบพิธีฝังต่อจากลูกคนเล็กอีกคน ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมากและยังไม่ทราบว่าฝูงต่อดังกล่าวมาจากทีไหน รวมทั้งไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงมารุมต่อย แต่ครอบครัวตนอยู่ครอบครัวเดียว ตนทั้งๆ ที่บริเวณเดียวกันก็ไร่ข้าวโพดและผู้คนอื่นๆ อยู่มากมาย

ด้าน นายกรีฑาพล กล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ที่บริเวณต้นไม้ที่อยู่ใกล้กับไร่ข้าวโพด มีรังต่อขนาดใหญ่ ซึ่งอาจถูกรบกวนทางใดทางหนึ่ง จึงเกิดคลุ้มคลั่งและลงมาต่อยเด็กที่อยู่ใต้ต้นไม้ใกล้ไร่ข้าวโพด จึงก่อให้เกิดเหตุน่าเศร้าสลดต่อครอบครัวนี้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook