คสช.ยังไม่ให้นปช.แถลงจุดยืนรธน.6ก.ย.ขอดูเนื้อหาเพิ่ม

คสช.ยังไม่ให้นปช.แถลงจุดยืนรธน.6ก.ย.ขอดูเนื้อหาเพิ่ม

คสช.ยังไม่ให้นปช.แถลงจุดยืนรธน.6ก.ย.ขอดูเนื้อหาเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.อ.วินธัย' เผย คสช.ยังไม่อนุญาต นปช. จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสื่อ เรื่องร่างรัฐธรรมนูญ หวั่น สร้างความสับสน

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ชี้แจงว่า คสช. ยังไม่อนุญาตให้กลุ่ม นปช. จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับสื่อเรื่องร่างรัฐธรรมนูญได้ เนื่องจากจำเป็นต้องยึดถือแนวทางเดิมที่ได้เคยขอความร่วมมือไว้ โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมใด ที่อาจสุ่มเสี่ยงต่อการสร้างความสับสน หรือไปมีผลต่อแนวทางการเสริมสร้างความสามัคคี และแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย รวมถึง ที่อาจไปกระทบต่อโรดแมป ซึ่งที่ผ่านมา เคยมีบางบุคคลขออนุญาตที่จะพูดคุยกับสื่อ แต่ก็เป็นในลักษณะในนามส่วนบุคคล ไม่ใช่ขอมาในลักษณะของกลุ่มการเมือง


ทั้งนี้ ในระยะหลังพบว่า มีสมาชิกในกลุ่ม นปช.หลายคน ได้แสดงความเห็นผ่านสื่อมาตลอด โดยเฉพาะในหลายครั้งพบว่า ในเนื้อหายังมีความพยายามที่จะสร้างวาทกรรมทางการเมือง ในลักษณะค่อนข้างให้ร้าย คสช. และเพื่อชี้นำความรู้สึกสังคมในเชิงที่เป็นลบต่อ คสช. ในลักษณะที่มีข้อมูลข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว จึงถือเป็นข้อมูลสำคัญที่จะใช้ประกอบการพิจารณา และสำหรับหนังสือที่ยื่นมายังไม่มีรายละเอียดในเรื่องเนื้อหาที่ชัดเจน เช่น ใครผู้ใดจะเป็นคนแถลงบ้าง จึงจำเป็นที่ทาง คสช. ต้องขอให้มีรายละเอียดเพิ่มเติมมากกว่านี้


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา มีการเปิดช่องทางรับฟังความคิดเห็นของทุกภาคส่วนมาโดยตลอด ในส่วนแกนนำ นปช. เอง ก็ได้แสดงความเห็นผ่านช่องทางนี้มาพอสมควรแล้ว ซึ่งสื่อเอง ก็สามารถรับรู้รับทราบในทุกประเด็นไปพร้อม ๆ กันได้อยู่แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook