ตร.คุมตัวอาเดมฝากขังศาลมีนบุรีคดีบึ้มแล้วค้านประกัน

ตร.คุมตัวอาเดมฝากขังศาลมีนบุรีคดีบึ้มแล้วค้านประกัน

ตร.คุมตัวอาเดมฝากขังศาลมีนบุรีคดีบึ้มแล้วค้านประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมตัว 'อาเดม' ผู้ต้องหาคดีระเบิด ฝากขังศาลมีนบุรีแล้ว คัดค้านการประกันตัว หวั่นหลบหนี ขณะที่ รปภ. ยังคงเข้มงวด

บรรยากาศล่าสุด ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ขณะนี้ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ได้นำตัว นายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาร่วมขบวนการลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ และท่าเรือสาทร มาฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดอรินทราช 26 มาคุ้มกันอย่างหนาแน่น โดยขณะที่ลงจากรถผู้ต้องขังนั้น นายอาเดม มีสีหน้าที่นิ่งเฉยและเดินก้มหน้า ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวเข้าไปในศาลจังหวัดมีนบุรี 


ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนีออกนอกประเทศ และแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และจะนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดมีนบุรี ต่อไป พร้อมกันนี้ มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติ มาร่วมทำข่าวกันอย่างคับคั่ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของทางเจ้าหน้าที่

 

ประวุฒิเผยเร่งออกหมายจับผู้ต้องหาบึ้มรายที่10 

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.หนองจอก อยู่ระหว่างการออกหมายจับผู้ต้องหารายที่ 10 ที่อยู่ห้องพักเดียวกับ นายอาเดม เป็นชายยังไม่ระบุสัญชาติ เนื่องจากต้องรอพยานยืนยันภาพสเกตช์ คาดว่าภายในวันจันทร์นี้จะขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับได้ ทั้งนี้ สถานทูตไทยในประเทศตุรกี ยังไม่ได้รับการประสานจาก น.ส.วรรณา สวนสัน ในการติดต่อขอกลับประเทศไทย เพื่อเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ สำหรับการตรวจค้นเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบหลักฐานสำคัญ แต่เป็นเพียงการค้นหาความเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้องของคดี ขณะที่ นายยูซุฟู ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารจะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันจันทร์นี้ หลังครบกำหนดควบคุมตัว 7 วัน ตามมาตรา 44



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

คุมอาเดมฝากขังวันนี้-โฆษกตร.จ่อขอหมายจับคดีบึ้มอีก1

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=643863


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook