คสช.บอกคดีบึ้มกระทบท่องเที่ยวเร่งช่วยเหยื่อ

คสช.บอกคดีบึ้มกระทบท่องเที่ยวเร่งช่วยเหยื่อ

คสช.บอกคดีบึ้มกระทบท่องเที่ยวเร่งช่วยเหยื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.อ.วินธัย' แถลงเหตุระเบิด กระทบท่องเที่ยว เร่งช่วยเหลือเหยื่อ กอบกู้ความเชื่อมั่น ขอประชาชนทุกภาคส่วนช่วยกันเต็มที่

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย เพื่อรายงานความคืบหน้าสถานการณ์เหตุระเบิดแยกราชประสงค์ ว่า เรื่องการท่องเที่ยวประชาชนคนไทยทุกคนเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของไทย เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ จึงขอให้ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยวด้วยการมีอัธยาศัยและไมตรีจิตที่ดี รวมถึงช่วยกันสอดส่องดูแล และอำนวยความสะดวกในภาพรวม เพื่อให้การท่องเที่ยวของไทยเป็นไปด้วยดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อกอบกู้ความเชื่อมั่น ที่เสียไปจากเหตุการณ์ดังกล่าว


ด้าน นายขจร วีระใจ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยว ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้มีการให้ความช่วยเหลือกับผู้เสียชีวิตไปแล้วทั้ง 14 ศพ ศพละ 300,000 บาท รวมเป็นเงิน 4,200,000 บาท พร้อมช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลของนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดมี 66 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ได้เดินทางกลับบ้านไปแล้ว เหลือเพียง 5 ราย ที่ยังรอเพื่อนและญาติที่ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล


ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประจำยังโรงพยาบาลทุกแห่งที่มีนักท่องเที่ยวรักษาตัวอยู่ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. 58 จนถึงปัจจุบัน เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความมั่นใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook