โจ๋ฉุนโดน ม.44 ห้ามแว้น ระดมพลซิ่งป่วนเมือง ตร.ไล่จับปาระเบิด-ยิงใส่

โจ๋ฉุนโดน ม.44 ห้ามแว้น ระดมพลซิ่งป่วนเมือง ตร.ไล่จับปาระเบิด-ยิงใส่

โจ๋ฉุนโดน ม.44 ห้ามแว้น ระดมพลซิ่งป่วนเมือง ตร.ไล่จับปาระเบิด-ยิงใส่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 5 กันยายน ร.ต.ท.สุรพันธ์ มีพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีเด็กแว้น จาก ต.ห้วยทราย ต.อ่าวน้อย และเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ รวมตัวกันพร้อมรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งกว่า 50 คัน ขับขี่ก่อกวนก่อเหตุรำคาญบนถนนเพชรเกษม และ ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์

จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราม ชุดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตำรวจสืบสวนสอบสวน กระจายกำลังตั้งด่าน จุดตรวจจุดสกัด เพื่อจับกุมตาม มาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปราบปรามเด็กแว้นอย่างเด็ดขาด

เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ พบกลุ่มเด็กแว้นสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ที่หน้าโรงเรียนเทศบาลบ้านค่ายไล่ติดตามจับกุม แต่เด็กวัยรุ่นใช้ระเบิดปิงปอง ขว้างใส่รถสายตรวจ 1 ลูก เสียงดังสนั่นหวั่นไหวแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีทางถนนประจวบคีรีขันธ์ขาเข้าเมือง และใช้ระเบิดปิงปองขว้างใส่รั้ว สำนักงานเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพียง 100 เมตร ก่อนเร่งความเร็วหลบหนี

แต่จักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีเทา ทะเบียน กทร 47 พลาดท่าเสียหลักล้มบนถนน เด็กแว้นต้องทิ้งรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตรวจยึดเพื่อตรวจสอบใต้เบาะพบบัตรประชาชนของเยาวชนเจ้าของรถอายุไม่เกิน 15 ปี และพบวัตถุระเบิดผลิตเองพันด้วยผ้าเทปสีดำ ภายในมีเศษกระจกและดินปืนตกอยู่ริมถนน 1 ลูก หวกกันน็อค 2 ใบ มีด 2 เล่ม

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.สุทิน ทัดรัตน์ รอง สว.สส. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ใช้รถกระบะ ไล่ติดตามเด็กแว้นกว่า 20 คัน ที่ถนนสุมสมบูรณ์ ขณะไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด กลุ่มเด็กแว้นชักปืนพกไม่ทราบขนาด ยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่หลายนัด แต่เจ้าหน้าที่ที่ยังไล่ติดตาม ทำให้วัยรุ่นดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ 3 นัดกระสุน ถูกกระจกหน้าและฝากะโปรงมีรอยกระสุน เร่งเครื่องรถจักรยายนต์แยกย้ายกันหลบหนี

พ.ต.อ.อำพล อมรลักษณ์ปรีชา ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สาเหตุที่เด็กแว้นหลายพื้นที่นัดรวมตัวเพื่อออกมาก่อกวน และก่อเหตุรำคาญ เนื่องจากที่ผ่านมามีการระดมกำลังปราบปรามอย่างหนักตาม ม.44 มีการยึดรถจักรยายนต์จำนวนมาก และเชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บนทำให้วัยรุ่นโกรธแค้นจึงรวมตัวกันวางแผนเตรียมการแต่งรถเพื่อให้มีความแรงในการเร่งเครื่องหลบหนีหลังจากออกมาป่วนเมือง

แต่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและทราบตัวผู้ก่อเหตุ มีบางรายกระทำความผิดซ้ำ ล่าสุดได้เรียกประชุมเพื่อวางแผนเพื่อเร่งปราบปราม และขอความร่วมมือผุ้ปกคอรงดุแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ยืนยันว่าตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ แต่อย่างใด เนื่องจากผู้กระทำผิดเป็นเด็กและเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เพราะไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook