ปภ.ประสาน21จว. รับมืออุทกภัย5-7ก.ย.

ปภ.ประสาน21จว. รับมืออุทกภัย5-7ก.ย.

ปภ.ประสาน21จว. รับมืออุทกภัย5-7ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปภ.ประสาน 21 จังหวัดภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ในช่วงวันที่ 5-7 กันยายน 2558

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ ในช่วงวันที่ 5-7 กันยายน 2558 ภาคเหนือและภาคตัวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดอุทกภัยและดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย 21 จังหวัดเร่งประสาน แยกเป็นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8 จังหวัด คือ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย และหนองคาย ภาคเหนือ 13 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน เชียงราย พะเยา น่าน และแพร่ ให้เตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม โดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ช.ม. และจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิด พร้อมมีการตรวจสอบท่อ ทางระบายน้ำในเขตเมืองไม่ให้มีสิ่งกีดขวางทางน้ำ

ทั้งนี้ หากประชาชนเดือดร้อนสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสาขาในพืนที่ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ช.ม. เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook