พี่น้องสู้ชีวิตเดินเท้า 3 กม.ไปเรียน ไม่ย่อท้อ ยากจนก็ฝันจะเป็นหมอ

พี่น้องสู้ชีวิตเดินเท้า 3 กม.ไปเรียน ไม่ย่อท้อ ยากจนก็ฝันจะเป็นหมอ

พี่น้องสู้ชีวิตเดินเท้า 3 กม.ไปเรียน ไม่ย่อท้อ ยากจนก็ฝันจะเป็นหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวยากจน คุณตาพิการขาด้วน คุณยายสุขภาพไม่ดี ทั้งคู่รับจ้างเล่นดนตรีงานบุญหาเลี้ยงชีพ ต้องเลี้ยงหลาน 4 คน หลานสาวเรียน ป.3 ช่วยงานบ้านทุกอย่าง อาศัยนมกระป๋องชงนมเลี้ยงน้องเล็ก แม้จะยากจน แต่ฝันอยากเป็นหมอ

(5 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ด.ต.บุญเลิศ กองโคกสูง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.โนนไทย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยขณะกลุ่มจิตอาสาได้เดินทางรุดไปตรวจสอบบ้านของ นายวีระ อายุ 66 ปี และ นางติ๋ม อายุ 55 ปี บ้านไม้ชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ ม.2 บ้านโพรไพลต.พังเทียม อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา

ก่อนจะพบว่า นายวีระ ป่วยพิการ(ขาด้วน)เนื่องจากอุบัติเหตุ ถูกรถชนเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ส่วน นางติ๋ม ก็มีสุขภาพไม่แข็งแรงโดยทั้งคู่ประกอบอาชีพได้เพียงรับจ้างเล่นดนตรีตามงานบุญต่างๆ โดยรับเงินค่าจ้างได้เงินค่าแรงวันละ 250 บาท นานๆ ครั้งถึงจะมีคนมาจ้าง และเมื่อย่างสู่ช่วงเข้าพรรษาแทบจะไม่มีงานจ้าง ทำให้ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก อีกทั้งยังต้องรับภาระเลี้ยงดูหลานน้อยของที่ลูกๆ ที่ฝากเอาไว้ 4 คน แทบไม่มีเงินประทังชีวิตและส่งค่าเล่าเรียนหลาน

นายวีระ เปิดเผยว่า ด.ญ.จิรายุ เป็นหลานสาวคนกลาง เรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านโพรไพล ชั้น ป.3 ต้องเดินเท้าไปโรงเรียน ซึ่งอยู่ไกลกว่า 3 กิโลเมตร ปกติจะเดินเท้าไปพร้อมๆ กับ ด.ช.จีราวัฒน์ พี่ชายที่เรียนอยู่ชั้น ป.6 แต่วันนี้พี่ชายได้ไปแข่งขันวิชาการที่มีการจัดขึ้นในตัวจังหวัด

ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่มีเงินติดตัวไปโรงเรียนเลยสักบาท อาศัยเพียงข้าวอาหารกลางวันจากทางโรงเรียน แต่ก็ไม่ย่อท้อที่จะฝักใฝ่การเรียน นายวีระ ยังกล่าวทั้งน้ำตาคลอเบ้า เมื่อพูดถึงหลานที่เคยบอกไว้ว่า จะตั้งใจเรียนอย่างดีที่สุด มีความฝันอยากเรียนเป็นหมอ เพื่ออนาคตจะได้รักษาแม่และตายาย รวมทั้งคนอื่นๆ ปัจจุบัน ด.ญ.จิรายุ จะรีบกลับมาจากโรงเรียน ทุกวันจะมาช่วยเหลืองานบ้านและเลี้ยงน้องคนเล็กเป็นประจำทุกวัน

ด.ต.บุญเลิศ พร้อมด้วยกลุ่มจิตอาสา ก็ได้มอบจักรยานให้ไว้เพื่อใช้ขับขี่ไปโรงเรียนและได้มอบสิ่งของเบื้องต้นให้แก่ครอบครัวนี้ พร้อมทั้งวอนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญได้โปรด ให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook