คนจีนกุมขมับ อับอายคลิปโห่ลั่นดอนเมือง ฉุนดีเลย์ 10 ชม.

คนจีนกุมขมับ อับอายคลิปโห่ลั่นดอนเมือง ฉุนดีเลย์ 10 ชม.

คนจีนกุมขมับ อับอายคลิปโห่ลั่นดอนเมือง ฉุนดีเลย์ 10 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีน ตะโกนโห่ร้องกลางสนามบินนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพมหานคร กำลังเป็นประเด็นที่สังคมจีนวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของพลเมืองตัวเอง ที่ก่อเรื่องน่าอับอายขึ้นในต่างประเทศอีกครั้ง หลังนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ไม่พอใจที่เที่ยวบินขากลับ ดีเลย์นานเกือบ 10 ชั่วโมง

คลิปวิดีโอภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน ต่างตะโกนโห่ร้องและร้องเพลงชาติจีน เพื่อแสดงความไม่พอใจ เมื่อมีการประกาศว่า เที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ เมืองฉงชิ่ง ยังจะต้องดีเลย์ต่อไปอีกอย่างน้อย 3 ชั่วโมง หลังจากที่เกิดการดีเลย์มาหลายชั่วโมงแล้วก่อนหน้านี้

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา เครื่องบินประเภทเหมาลำจะต้องเดินทางมารับนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางไปยังเมืองฉงชิ่ง ตามกำหนดเวลาเดิมคือ 17.50 น. ของวันที่ 4 กันยายน แต่ปรากฏว่า มีการประกาศแจ้งเบื้องต้นว่า เที่ยวบินจะดีเลย์ 3 ชั่วโมง เนื่องจากปัญหาเรื่องสภาพอากาศ

ผู้โดยสารที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงเฝ้ารอให้เครื่องบินเดินทางมารับอย่างใจจดจ่อ กระทั่งเวลา 22.00 น. วันเดียวกันนั้น ก็เริ่มมีคำถามสงสัยเกี่ยวกับการดีเลย์ เนื่องจากยังไม่พบวี่แววว่าเครื่องบินจะเดินทางมารับแต่อย่างใด ท่ามกลางความตึงเครียด กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 5 กันยายน มีการแจ้งว่า เครื่องบินจำเป็นต้องซ่อมแซมเครื่องยนต์ และจะออกเดินทางไปอีกในช่วงเช้า

การประกาศดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ประมาณ 260 คน รู้สึกผิดหวังและไม่ทราบว่าจะทำเช่นไร กระทั่งมีชาวจีนบางกลุ่ม ราวๆ 30 คน ได้ส่งเสียงโห่ร้องและร้องเพลงชาติจีน แสดงความไม่พอใจ ที่เที่ยวบินดีเลย์นานเกือบ 10 ชั่วโมง จนกลายเป็นคลิปวิดีโอดังกล่าว ที่ทำให้เจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมืองต้องเชิญตัวนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ออกไปจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์เมืองจีน มีการแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็โพสต์ขอโทษเมืองไทย เกี่ยวกับพฤติกรรมไร้มารยาทของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ และรู้สึกอับอายที่ชาวจีนมักกลายเป็นประเด็นข่าวที่ก่อเรื่องตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook