สาวนครสวรรค์เก็บหมาเลี้ยง 20 ตัว ยอมโดนไล่ เพื่อนอนอยู่กับหมา

สาวนครสวรรค์เก็บหมาเลี้ยง 20 ตัว ยอมโดนไล่ เพื่อนอนอยู่กับหมา

สาวนครสวรรค์เก็บหมาเลี้ยง 20 ตัว ยอมโดนไล่ เพื่อนอนอยู่กับหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวอันน่าประทับใจปนหดหู่ หญิงวัยกลางคนและสุนัขจรจัด 20 ตัว ที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ไม่อาจจะตัดขาดกันได้ จนถึงขนาดที่ฝ่ายหญิงต้องยอมทิ้งบ้านที่พักอาศัยอยู่มานานหลายสิบปี เพื่อมานอนและดูแลสุนัขจรจัดที่รักอยู่ที่ข้างถนน

จากการตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าว ทราบว่าหญิงรายนี้ คือ น.ส.นงนุช สุขเจริญ อายุ 45 ปี แม่ค้าจำหน่ายสัตว์ปล่อยทำบุญ อยู่ที่ถนนริมเขื่อนต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์ จึงเดินทางไปตรวจดูสภาพความเป็นอยู่ของหญิงคนนี้ พบว่า น.ส.นงนุช กำลังนั่งเฝ้าร้านขายของ โดยมีสุนัขพันธุ์ไทย 20 ตัว นอนกระจัดกระจายนานอยู่ภายในร้าน ในสภาพถูกล่ามโซ่ แต่ทั้งหมดสมบูรณ์แข็งแรงทุกตัว

ทั้งนี้ จากการเฝ้าสังเกตอยู่สักระยะ พบว่าทุกครั้งที่ น.ส.นงนุช จะออกจากร้านไปทำธุระ มักจะนำสุนัขที่เลี้ยงไว้ขึ้นไปนั่งอยู่ที่ด้านหน้ารถจักรยานยนต์สามล้อเครื่องด้วย โดยนำแผ่นไม้หนาไปวางไว้ให้เป็นชั้น และให้สุนัขขึ้นไปนั่งเรียงกันจนเต็มรถ ซึ่งทุกตัวจะมีโซ่ล่ามอยู่ที่คอ เพื่อป้องกันพวกมันกระโดดลง

ส่วนบรรยากาศตั้งแต่เริ่มต้นออกเดินทางพบว่า สุนัขจะเห่าหอนส่งเสียงดังทุกตัว คล้ายกับพวกมันกำลังดีใจที่เจ้าของพาออกเที่ยว และเมื่อวิ่งรถวิ่งไปได้สักพัก พวกสุนัขจะนั่งชมวิว คอยกวาดสายตาไปตลอดเส้นทาง

น.ส.นงนุช เล่าว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ทุกตัว เป็นสุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งขว้างไว้ริมทางถนนตามที่ต่างๆ ตนเห็นแล้วรู้สึกสงสาร จึงเอามาเลี้ยงไว้ที่บ้าน ตั้งแต่พวกมันยังเล็กๆ และเมื่อเวลาตนเห็นสุนัขจรจัดน่าสงสารอยู่แถวไหน ก็จะนำกลับมาเลี้ยงเรื่อยมา จนกระทั่ง มีสุนัขอยู่ในความครอบครองถึง 20 ตัว จึงไม่กล้าเก็บสุนัขมาเลี้ยงอีก เพราะเกินกำลังที่ตนจะเลี้ยงไหว

หญิงสาวใจบุญ บอกอีกว่า ตนก็เลี้ยงเจ้าสุนัขกลุ่มนี้ มานานกว่า 8-9 ปี แล้ว และที่ผ่านมา เวลาจะออกจากบ้านมาขายของ ตนจะเอาพวกมันติดขึ้นรถไปด้วย เพื่อนำมาอยู่ที่ร้านค้าด้วยตลอด เนื่องจากไม่กล้าทิ้งปล่อยไว้ เกรงว่าพวกมันจะเห่าหอนจนสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน

ที่ผ่านมา ตนพยายามป้องกันไม่ให้พวกมันออกจากบ้าน เพื่อไปสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น แม้จะพยายามทุกวิถีทาง แต่ก็ดันมาเกิดเรื่องขึ้น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพื่อนบ้านได้รวมตัวไปพูดคุยกับพี่ชายของตน เพื่อขอร้องให้นำสุนัขไปปล่อย เพราะพวกมันชอบเห่าหอนส่งเสียงดังตอนกลางคืน จนเพื่อนบ้านไม่ได้หลับได้นอน

น.ส.นงนุช บอกว่า ตนทำไม่ได้ เพราะนำพวกมันมาเลี้ยงแล้ว ก็ต้องดูแลให้ถึงที่สุด หรือจนตายจากกันไป ตนจึงตัดสินใจ ขนย้ายที่นอนและข้าวของเครื่องใช้บางส่วน พร้อมกับนำพาพวกมันทั้งหมดย้ายมาอาศัยอยู่ที่ร้านค้า โดยจะกลับไปบ้านเพียงแค่อาบน้ำตอนเช้าและเย็นเท่านั้น

เมื่อถามถึงชีวิตความเป็นอยู่ หลังจากที่ย้านมาพักอาศัยอยู่ที่ร้านค้า น.ส.นงนุช เล่าว่า แม้จะไม่ค่อยสะดวกสบายเหมือนอยู่ที่บ้าน แต่ก็รู้สึกดีกว่า หากย้ายกลับไปและพบกับปัญหาเดิม ตนทำไม่ได้จริงๆ จึงขอยอมอยู่แบบนี้ดีกว่า แม้จะมีปัญหาเรื่องรายได้ จนต้องลดค่าอาหารสุนัข เหลือเพียงวันละมื้อเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดที่รักสุนัขและใจบุญ ต้องการจะนำอาหารมาเลี้ยงให้กับสุนัขของ น.ส.นงนุช สามารถนำมาให้ได้ที่ร้านนุชปลาปล่อย ตั้งอยู่แนวเขื่อนริมถนนต้นแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์ น.ส.นงนุช ต้องการขอรับความช่วยเหลือเรื่องอาหารสัตว์ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook