อ่านแล้วซึ้ง "น้องทาม" เด็กไร้แขน กับฝันเล็กๆ แค่อยากได้กอดแม่

อ่านแล้วซึ้ง "น้องทาม" เด็กไร้แขน กับฝันเล็กๆ แค่อยากได้กอดแม่

อ่านแล้วซึ้ง "น้องทาม" เด็กไร้แขน กับฝันเล็กๆ แค่อยากได้กอดแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องทาม เด็กไร้แขน ฝันอยากจะมีแขนเทียม เอาไว้โอบกอดแม่ แม้จะเป็นอุปสรรคในการเรียนบ้าง แต่ก็ยังกลมกลืนกับเด็กทั่วไป ไม่เคยเป็นเด็กพิการ ทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

(7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง หมู่ 3 ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พบ เด็กชายวรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กำลังเรียนวิชาภาษาไทยกับเพื่อนๆ โดยในครั้งนี้คุณครูได้สั่งงานให้ทุกคัดลายมือ คำกลอนสอนใจที่ชื่นชอบ จากบทเรียน เพื่อนๆ และน้องทาม จึงตั้งใจค้นหาและคัดเลือกเพื่อเริ่มคัดลายมือตามที่คุณครูสั่ง

น้องทาม ได้ค้นหาบทกลอนจากในหนังสืออยู่หลายเล่นก่อนที่จะเริ่มเขียนบทกลอนตามที่คุณครูสั่ง ถึงแม้ว่า น้องทาม จะไม่มีแขน แต่น้องทามก็สามารถใช้เท้าเขียนบทกลอนได้อย่างคล่องแคล้ว ไม่ทำให้ความพิการเป็นอุปสรรคต่อการเรียนเลย

ครูประจำชั้นของน้องทาม บอกว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่น้องทามเรียนชั้นอนุบาลมาจนถึงปัจจุบัน น้องทามมีความมุ่งมั่น สามารถพึ่งพาตนเองได้เกือบทุกอย่าง มีเพียงแค่บางครั้งเท่านั้นที่จะขอความช่วยเหลือจากคุณครู โดยมีเพื่อนๆที่รักน้องทามคอยช่วยเหลืออยู่ใกล้ๆ ตลอดเวลา

นายชุมพล เอี่ยมสะอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง บอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาน้องทามมีผลการเรียนปานกลาง ไม่ด้อยไปกว่าเด็กนักเรียนคนอื่นๆ แต่ความพิการไร้แขน จึงทำให้บางอย่างไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ตามความตั้งใจ แต่ก็สามารถทำได้ ปกติน้องทามเป็นเด็กสดใสร่าเริง ชอบช่วยเหลืองานโรงเรียน รับผิดชอบหน้าที่ของตนเองเป็นอย่างดี

ล่าสุดทางโรงเรียนได้รับแจ้งเบื้องต้นจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ว่าจะนำขบวนผู้แทนพระองค์นำรถจักรยานพระราชทานมามอบให้กับน้องทาม ในวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายนนี้ ส่วนกำหนดการอย่างเป็นทางการ ทางโรงเรียนยังไม่ได้รับแจ้ง แต่ในระหว่างนี้ทางโรงเรียนก็จะแจ้งให้ชุมชนและพ่อแม่ผู้ปกครองได้รับทราบ เพื่อช่วยกันจัดเตรียมความพร้อมในเรื่องของสถานที่ให้มีความเรียบร้อย

น้องทาม บอกว่า ตนมีความใฝ่ฝันว่า สักวันหนึ่งจะมีแขน อยากจะมีแขนเอาไว้กอดแม่ และช่วยแม่ขายของ ส่วน นางดอกรัก แม่น้องทาม บอกว่า หากเป็นความต้องการของน้องทาม ที่อยากจะมีแขนนั้น แม่ก็ไม่ขัดขวาง แต่ในใจลึกๆ แล้ว แม่ไม่อยากให้ลูกเจ็บ แม่ไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่านี้ เพราะว่าตนเองไม่อยากให้ลูกต้องเจ็บปวดจากการผ่าตัด เนื่องจากที่ผ่านมาแพทย์เคยแนะนำว่า หากจะต่อแขนเทียมหรือแขนกล ก็จะต้องรอให้น้องทามเจริญเติบโตเต็มที่ก่อน แต่ทุกวันนี้แม่และน้องทามก็กอดกันทุกวันอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook