กอ.รมน.พบเว็บหมิ่นสถาบันฯ143 เว็บไซต์

กอ.รมน.พบเว็บหมิ่นสถาบันฯ143 เว็บไซต์

กอ.รมน.พบเว็บหมิ่นสถาบันฯ143 เว็บไซต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอ.รมน.เผย พบเว็บหมิ่นสถาบันฯ143 เว็บไซต์ 5,268URLแจ้งICTปิดกั้นแล้ว ผบ.ทบ.สั่งทุกหน่วยเร่งทำงานให้เป็นรูปธรรม

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยผลการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ครั้งที่ 9/2558 (วาระพิเศษ) ที่มี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน ว่า ในด้านของการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้ตรวจพบเว็บไซต์ที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันฯ 143 เว็บไซต์ รวม 5,268 URL โดยได้รายงานให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารปิดกั้นได้ 3,426 URL และชี้แจงข้อเท็จจริงต่อประเด็นข่าวสารที่บิดเบือนและบ่อนทำลายสถาบันฯ 349,554 ครั้ง

ทั้งนี้ ในห้วงปีงบประมาณ 2558 ได้พัฒนาระบบข่าวกรองภูมิสารสนเทศสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์สำหรับแสดงภาพแผนที่สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การปรับปรุงฐานข้อมูลแผนที่เชิงเลข ภาพถ่ายดาวเทียม ภาพถ่ายทางอากาศ และข้อมูลข่าวกรองภูมิสารสนเทศในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปัจจุบันมีการปรับปรุงฐานข้อมูลฯ ให้มีความทันสมัยเสร็จสมบูรณ์ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งการบูรณาการฐานข้อมูลด้านการข่าวร่วมกับหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้สามารถรับข้อมูลการบันทึกการเกิดเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยแสดงผลเป็นภาพสถานการณ์ สำหรับการจัดกำลังพลสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2559 นั้น ผู้บัญชาการทหารบกได้กรุณาอนุมัติกรอบการจัดกำลังไว้แล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.อุดมเดช ได้สั่งการเพิ่มเติมให้ทุกหน่วยมุ่งมั่นทำงานให้บังเกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม แม้ว่าจะยังคงมีงานใดไม่บรรลุผลสมบูรณ์ 100% แต่ต้องหมั่นปรับปรุงพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปทุกด้าน ท้ายนี้ขอขอบคุณเพื่อนร่วมงานและขอให้กำลังใจทุกคนที่ตั้งใจร่วมมือกันปฏิบัติงานด้วยดีเสมอมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook