สลด! สาววัยใสฆ่าตัวตาย! ทิ้งคลิปวิดีโอไว้ต่างหน้า บอก"ถูกรุมรังแก จนฝืนยิ้มไม่ไหว

สลด! สาววัยใสฆ่าตัวตาย! ทิ้งคลิปวิดีโอไว้ต่างหน้า บอก"ถูกรุมรังแก จนฝืนยิ้มไม่ไหว

สลด! สาววัยใสฆ่าตัวตาย! ทิ้งคลิปวิดีโอไว้ต่างหน้า บอก"ถูกรุมรังแก จนฝืนยิ้มไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสลดเมื่อมีการพบเทปของ โอลิเวียร์ เพนพราซ วัยรุ่นสาวชาวออสเตรเลียที่พยายามฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ ก่อนปลิดชีวิตตัวเองได้สำเร็จในปี 2012 โดยเทปได้ระบายความในใจอันสุดคับแค้นของเธอ

โดยภายในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพของ โอลิเวียร์ ใช้วิธีการระบายความในใจลงไปโดยการเขียนข้อความลงไปในกระดาษแต่ละแผ่นแล้วถือขึ้นให้อ่านโดยในช่วงแรกๆของคลิปวิดีโอเธอเขียนว่า

"ฉันต้องทนเก็บซ่อนความรู้สึกและฝืนยิ้มตลอดเวลาโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าภายในใจฉันปวดร้าวเพียงใดแม้แต่เพื่อนฉันก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฉันพวกเขาคิดว่าฉันสบายดีเพราะฉันมักจะหัวเราะและแกล้งยิ้มเพื่อกลบเกลื่อนความรู้สึก"จากนั้นภาวะซึมเศร้าของเธอก็รุนแรงขึ้นเรื่อยๆโดยเธอระบุว่าเธอเริ่มเห็นภาพหลอนเหมือนผีและเธอได้ตั้งชื่อว่าบรี

ต่อมาภายในคลิปวิดีโอก็เผยอีกว่าเธอได้ออกจากโรงเรียนในปี 2009 แต่ถึงแม้ว่าเธอจะได้กลับมาโรงเรียนอีกครั้งแต่เธอก็ไม่สามารถรับมือกับการถูกข่มเหงรังแกได้อีกต่อไปโดยเธอกล่าวว่า"ฉันพยายามฆ่าตัวตายมาหลายครั้งฉันทนฝืนยิ้มต่อไปไม่ได้อีกแล้วฉันไม่สามารถเสแสร้งว่าฉันสบายดีได้อีกแล้วเพราะงั้นฉันจะขอลาจากโลกนี้ไปโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าฉันได้จากไปแล้ว

"โดยคลิปนี้ทำให้รู้ได้ว่าเธอถูกคนอื่นดูถูกข่มเหงรังแกมาสารพัด ทั้งคำพูดดูถูกเหยียดหยาม คำด่ามากมายมานานหลายปี

นอกจากนี้เธอยังได้ฝากข้อความถึงทุกๆคนด้วยว่าหากพบเพื่อนหรือคนรู้จักที่มีอาการทางจิตให้ช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นด้วยเธอกล่าวว่า"ขอให้คุณคุยกับเพื่อนของคุณเมื่อคุณเห็นว่าเขาเข้าข่ายอาการทางจิตเวชเพราะว่าคุณสามารถช่วยเขาได้ส่วนที่ฉันต้องเป็นแบบนี้เพราะไม่มีใครช่วยฉันได้เลยและถ้าคุณคิดจะข่มเหงรังแกใครสักคน จงอย่าทำ เพราะคุณอาจจะทำลายชีวิตของเขาทั้งชีวิตและคำพูดของคุณอาจจะทำให้ใครบางคนรู้สึกเจ็บปวดไปตลอดชีวิตเลยก็ได้"

รายงานระบุว่า โอลิเวียร์เพนพราซ วัยรุ่นสาวชาวออสเตรเลียวัย 19 ปี เป็นคนที่มีอาการป่วยทางจิตเวช คือประสาทหลอนและมักจะถูกรังแกอยู่เป็นประจำนานหลายปีจึงทำให้เกิดความเครียดและพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วถึง 3 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งในปี 2012 เธอก็พยายามฆ่าตัวตายอีกครั้งอย่างร้ายแรงมากถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลและในที่สุดเธอก็เสียชีวิตด้วยอาการสมองตายจนพ่อแม่ต้องจำใจยอมให้แพทย์ทำการุณยฆาตโดยการปิดเครื่องช่วยหายใจหลังจากการเสียชีวิตของลูกสาวพ่อของเธอก็ได้ไปเปิดโน้ตบุ๊กและพบไดอารี่ลาตายที่ลูกสาวเขียนไว้พร้อมวิดีโอความยาว5 นาทีที่เธอได้ระบายความทุกข์และความอัดอั้นตันใจลงไปในคลิปวิดีโอนี้

ทั้งนี้ เคลลี แม่ของโอลิเวียร์ได้กล่าวว่า "ฉันไม่รู้มาก่อนเลยว่าเธอถูกข่มเหงรังแก จนกระทั่งมาพบวิดีโอนี้ที่เปิดเผยทุกสิ่งว่าเธอทนทุกข์ทรมานมาขนาดไหน ซึ่งฉันคิดว่านี่น่าจะเป็นสาเหตุของเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น" นอกจากนี้พ่อแม่ของโอลิเวียร์ยังได้จัดตั้งเว็บไซต์ แองเจิลส์โอลิเวียร์ ขึ้นเพื่อเรียกร้องให้คนหันมาร่วมกันต่อต้านการถูกข่มเหงรังแกผู้อื่นและหวังว่าโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าของลูกสาวพวกเขาจะกลายเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook