แถลงฉ.15 ในหลวงปอดหลอดลมอักเสบ-ถวายโอสถดีขึ้น

แถลงฉ.15 ในหลวงปอดหลอดลมอักเสบ-ถวายโอสถดีขึ้น

แถลงฉ.15 ในหลวงปอดหลอดลมอักเสบ-ถวายโอสถดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ ฉบับที่15 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปอด หลอดลม อักเสบ คณะแพทย์ ถวายพระโอสถปฏิชีวนะและถวายออกซิเจน อาการดีขึ้นไข้ลด

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จ ฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 15 ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนินมาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อรับการตรวจและรักษา ตามคำกราบบังคมทูลของคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา ในระหว่างที่ประทับอยู่ ณ โรงพยาบาลศิริราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระเสมหะ และมีพระปรอท (ไข้) ต่ำ ๆ เป็นครั้งคราว อัตราการเต้นของพระหทัยเป็นปรกติ ซึ่งสำนักพระราชวังได้แถลงให้ทราบมาเป็นระยะ ๆ แล้วนั้น

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระปรอท (ไข้) สูงร่วมกับพระอาการพระวรกายหนาวสั่น ความดันโลหิตลดลง การหายพระหทัยเร็วขึ้น และอัตราการเต้นของพระหทัยเร็วขึ้น มีพระเสมหะมาก ระดับความเข้มข้นของออกซิเจนในกระแสพระโลหิตลดลง ผลการตรวจพระโลหิตปรากฏว่า มีลักษณะติดเชื้อ ผลการตรวจเอ็กซเรย์พระอุระ (อก) พบว่ามีการอักเสบของพระปัปผาสะ (ปอด) ข้างขวา คณะแพทย์ฯ ได้ถวายการตรวจด้วยการส่องกล้องดูภายในหลอดพระวาโย (หลอดลม) พบมีการอักเสบของผนังหลอดพระวาโย (หลอดลม) ข้างขวาและข้างซ้ายบางส่วน ผลการตรวจย้อมและเพาะเชื้อพระเสมหะพบมีการติดเชื้อแบคทีเรีย คณะแพทย์ฯ จึงได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะและน้ำเกลือทางหลอดพระโลหิตและได้ถวายออกซิเจนผสมอากาศร่วมด้วย

วันนี้อัตราการเต้นของพระหทัยเป็นปรกติ ผลการตรวจพระหทัยด้วยเครื่องมือตรวจคลื่นไฟฟ้าไม่เปลี่ยนแปลงจากเดิม อัตราการหายพระทัยยังมีเร็วบ้างเป็นครั้งคราว ความดันโลหิตเป็นปรกติพระปรอท (ไข้) ลดลงเกือบเป็นปรกติบรรทมได้ดี คณะแพทย์ยังคงถวายพระโอสถปฏิชีวนะและน้ำเกลือทางหลอดพระโลหิต และถวายออกซิเจนผสมอากาศตามความจำเป็นต่อไป

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง

7 กันยายน พุทธศักราช 2558

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook