สมเด็จพระเทพฯ เสด็จทอดพระเนตรอาคารแสดงประเทศไทย

สมเด็จพระเทพฯ เสด็จทอดพระเนตรอาคารแสดงประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯทอดพระเนตรนิทรรศการอาคารแสดงประเทศไทย และเป็นองค์ประธานงานวันชาติไทยในงาน Universal Exhibition Milano 2015 (EXPO MILANO 2015, ITALY) ณ เมืองมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา  กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานงานวันชาติไทยและทอดพระเนตรนิทรรศการอาคารแสดงประเทศไทยในงาน เอ็กซ์โป มิลาโน 2015 โดยมีผู้แทนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้แทน Expo Milano 2015 ฝ่ายอิตาลี คณะทำงานกิจการร่วมค้า เวิร์คไร้ท์ และประชาชนชาวไทยในสาธารณรัฐอิตาลี เฝ้ารับเสด็จฯ  

"งาน เอ็กซ์โป มิลาโน 2015 ถือเป็นงานมหกรรมนิทรรศการระดับโลก (World Expo) ที่สาธารณรัฐอิตาลีได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าของการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม นวัตกรรม และศักยภาพในด้านต่างๆ ของแต่ละประเทศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 31 ตุลาคม2558 ณ เมืองมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี

แนวคิดหลักของการจัดงานครั้งนี้ คือ "อาหารหล่อเลี้ยงโลก พลังงานหล่อเลี้ยงชีวิต" (Feeding the Planet, Energy for Life) โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้คัดเลือกหัวข้อหลักในการเข้าร่วมงานครั้งนี้คือ"การหล่อเลี้ยงโลกอย่างยั่งยืน" (Nourishing and Delighting the World) เพื่อแสดงถึงเกียรติภูมิของประเทศไทยในฐานะ"ครัวของโลก" ที่พร้อมแสดงบทบาทถึงการเป็นแหล่งผลิตอาหารที่ปลอดภัยในทุกกระบวนการ มีสินค้าเกษตรและสินค้าอาหารแปรรูปที่ได้มาตรฐานและทั่วโลกให้การยอมรับ"

ทั้งนี้ อาคารแสดงประเทศไทย (Thailand Pavilion) มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสะดุดตา ด้วยการนำอัตลักษณ์และภูมิปัญญาไทยที่เป็นเมืองแห่งเกษตรกรรม มาออกแบบอาคารเป็นรูป "งอบ" นอกจากนี้ ยังมีการนำ "นาค" สัญลักษณ์ของน้ำและตัวแทนความอุดมสมบูรณ์มาเป็นส่วนหนึ่งของอาคารแสดง ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทั่วโลก

โดยอาคารแสดงประเทศไทยตั้งอยู่บนพื้นที่จัดแสดง 2,947 ตารางเมตร และเป็น 1 ใน 12 ประเทศที่มีพื้นที่ Pavilion ขนาดใหญ่ที่สุดในงาน Expo Milano 2015, Italy เทียบเท่าประเทศมหาอำนาจอย่าง สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ฯลฯ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สมเด็จพระเทพฯ เสด็จทอดพระเนตรอาคารแสดงประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook