โซนรักสัตว์

โซนรักสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เดินสายช่วยตูบ... วันก่อน สวรรค์ แสงบัลลังค์ เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) นำทีมคณะสื่อมวลชนเดินทางไปเยี่ยมด่านกักกันสัตว์เพชรบุรี เพื่อมอบอาหารและสิ่งจำเป็นแก่สุนัขไทยที่รอดชีวิตจากการถูกส่งชำแหละขายต่างประเทศ ในโครงการช่วยเหลือสุนัข ที่ด่านกักกันสัตว์ของกรมปศุสัตว์ โดยทางสมาคมฯ ร่วมกับกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคเอกชน เช่น บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน จำกัด บริษัทเวท เรคคอมเมนด์ จำกัด บริษัทออสแทม กู๊ดส์ จำกัด บริษัท เบทาโกร จำกัด บริษัทไทย-เยอรมัน เพ็ทมอลล์ จำกัด ร่วมบริจาคอาหารสุนัขกว่า 11 ตัน

รอผู้ใจบุญ... สวรรค์ ให้เหตุผลว่า สมาคมมีเจตนาที่จะช่วยลดภาระให้กรมปศุสัตว์ ด้วยการสนับสนุนทางด้านอาหาร พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปหยุดการทารุณสัตว์ หยุดทิ้งสุนัข หยุดขายสุนัข และเชิญชวนให้หันมารักและดูแลสุนัข เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่สังคมไทย ทั้งนี้กรมปศุสัตว์มีด่านกักกันสัตว์ 6 ด่าน ที่ จ.หนองคาย นครพนม สระแก้ว ปราจีนบุรี มุกดาหาร และเพชรบุรี มีสุนัขที่ต้องดูแลรับผิดชอบกว่า 1,000 ตัว หากท่านใดประสงค์จะช่วยเหลือสามารถติดต่อผ่านทางสมาคมฯ ได้ที่เลขที่ 120 อาคารเกษมกิจ แขวงสุริยวงศ์ เขตสีลม กรุงเทพฯ โทร. 0-2236-2176

ถนอมดวงตา... ข้อมูลดีๆ จากทีมสัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ อธิบายถึงเคล็ดลับ การถนอมดวงตา เจ้าตูบและน้องเหมียว ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญ บอบบาง สามารถเกิดแผล หรือโดนกระทบกระแทกได้ง่าย การป้องกันไม่ยาก กล่าวคือ หมั่นดูแลป้องกันก่อนเกิดการอักเสบที่ตา ระวังอันตรายจากอุบัติเหตุและแรงกระแทก หมั่นสังเกตความผิดปกติในรูปทรงของลูกตา หมั่นตรวจเช็คน้ำตาของเจ้าตูบ เป็นต้น ทั้งนี้สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ซอยทองหล่อ กรุงเทพฯ โทร. 0-2712-6301-4

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook