กระเป๋าวางทิ้งตลาดดังพัทยา EOD เจอแค่เสื้อผ้า คาดสร้างสถานการณ์

กระเป๋าวางทิ้งตลาดดังพัทยา EOD เจอแค่เสื้อผ้า คาดสร้างสถานการณ์

กระเป๋าวางทิ้งตลาดดังพัทยา EOD เจอแค่เสื้อผ้า คาดสร้างสถานการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนพัทยาแอบระทึก พบกระเป๋าวางทิ้งเอาไว้ใกล้ตลาดบาซาร์ รีบแจ้งตำรวจมาดู เปิดพบเป็นเพียงเสื้อผ้าและก้อนหิน แม่ค้าเห็นชายผิวคล้ำถือมาวาง คาดสร้างสถานการณ์

วานนี้ (12 ก.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ร.ต.อ.พัลลภ หริ่งรอด รอง สว.ป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ในถังขยะบริเวณตลาดพัทยาบาซาร์ ถ.พัทยาเหนือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุตรวจพบกระเป๋าสะพายเป้สีดำจำนวน 2 ใบ อยู่ในถังขยะสีเหลือง ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงลองยกกระเป๋าต้องสงสัยออกมาจากถังขยะ ผลปรากฏว่ามีน้ำหนักมากจนผิดสังเกต จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (EOD) เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมกับกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง ก่อนจะใช้เชือกดึงกระเป๋าออกมาแล้วเปิดดู ผลปรากฏว่าภายในกระเป๋าทั้ง 2 ใบ มีเสื้อผ้าและก้อนหินบรรจุอยู่จำนวนมาก

สอบสวน นางจันทร์ อายุ 61 ปี แม่ครัวร้านอาหารภายในตลาดพัทยาบาซาร์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้มีชายไทย อายุประมาณ 30 ปี ผิวคล้ำ รูปร่างสันทัด ผมสั้น สวมเสื้อยืดสีดำ และกางเกงขายาวสีดำ เดินถือกระเป๋าเป้ 2 ใบมาทิ้งในถังขยะแล้วรีบเดินหลบหนีไป

ด้วยความสงสัยตนจึงเดินไปลองยกกระเป๋าดู พบว่ามีน้ำหนักค่อนข้างมากเลยไม่กล้าเปิดดู เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันไม่ค่อยปกติ กลัวว่าจะเป็นระเบิด จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า กระเป๋าทั้ง 2 ใบน่าจะเป็นของผู้ที่ไม่หวังดีนำมาทิ้งไว้เพื่อสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนตื่นกลัว อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามตัวคนที่นำมาทิ้งมาทำการสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook