เด็ก 10 ขวบเก็บระเบิดในศูนย์ฝึกรด.มาเล่น ตูมสนั่นดับอนาถ

เด็ก 10 ขวบเก็บระเบิดในศูนย์ฝึกรด.มาเล่น ตูมสนั่นดับอนาถ

เด็ก 10 ขวบเก็บระเบิดในศูนย์ฝึกรด.มาเล่น ตูมสนั่นดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กวัย 10 ขวบ เข้าไปหาของป่าในเขตฝึกนักศึกษาทหาร ค่ายทหารที่จังหวัดขอนแก่น แล้วเก็บระเบิดมาแกะเล่นทำให้เกิดระเบิดเสียชีวิต

(13 ก.ย.) เจ้าหน้าที่หน่วย EOD ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจสอบภายในอุทยานฝึกเฉลิมพระเกียรติ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ ตำบัวเงิน อำน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น หลังเกิดเหตุระเบิดมีผู้เสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุพบศพ น้องตุ้ย อายุ 10 ปี นักเรียนโรงเรียนบ้านโนนสัง ป่ารัง สังกัด สพป.ขก.4 ถูกระเบิดเสียชีวิต

จากการสอบถามนายวีระพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) ครูประจำชั้นของน้องตุ้ย เล่าว่า น้องตุ้ย ชอบเก็บปลอกกระสุนปืน มาแกะเล่นที่โรงเรียน ได้เตือนไปหลายครั้งว่าเป็นวัตถุอันตราย ห้ามนำมาเล่นอีก

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ น้องตุ้ย กับเพื่อนรุ่นพี่ ได้ออกไปต่อนกเขา ในป่าที่อยู่ในศูนย์ฝึกฯ ทางด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ห่างไปประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะที่เพื่อนกำลังไปทำจุดต่อนกได้บอกให้น้องตุ้ยรอ แต่น้องตุ้ยบอกว่าจะออกไปหาปลอกกระสุนหรือหัวกระสุน เพื่อที่จะเก็บไปขาย

จากนั้นเวลาไม่นานประมาณ 20 นาที ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ได้วิ่งไปดูพบร่างน้องตุ้ยนอนเสียชีวิต สภาพเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง แขนและขา เป็นแผลเหวอะหวะ แขนขวาขาด แขน ขาซ้ายบริเวณหน้าแข้งเป็นแผลเหวอะหวะหวิดขาด จึงได้มาแจ้งให้ชาวบ้านทราบ และประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ

ต่อมาได้ประสานไปยังท้องที่รับผิดชอบทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นเขตพื้นที่อำเภอน้ำพอง ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทหาร ที่รับผิดชอบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ทหาร ได้มีการกั้นบริเวณไม่ให้ประชาชนเข้าไปรัศมี 100 เมตร และห้ามชาวบ้านถ่ายภาพส่งต่อโดยเด็ดขาด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยประกบชาวบ้านตัวต่อตัว

รายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่า สำหรับระเบิดที่น้องตุ้ยนำมาแกะเล่นนั้นเป็นระเบิดชนิด M25 รุ่นเล็ก ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 1 อาทิตย์ ได้มีทหารไม่ทราบสังกัดเข้ามาฝึกการใช้อาวุธที่สนามฝึกแห่งนี้

คาดว่าจะมีการปาระเบิดแต่ระเบิดไม่ทำงาน หรือผู้ฝึกอาจจะยังไม่ถอดสลักก่อนปาระเบิด และไม่มีการเคลียร์พื้นที่เก็บวัตถุระเบิดออกจากสนามฝึก จึงทำให้ชาวบ้าน เข้ามาหาของป่า หรือล่าสัตว์เห็นเข้าแล้วนำมาแกะเล่นทำให้เกิดระเบิดเสียชีวิตดังกล่าว และได้ส่งศพไปยัง รพ.น้ำพองเพื่อชันสูจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook