ครูสาวแฉนมบูด ถูกข่มขู่จริง ยันจะสอนโรงเรียนเดิมต่อ

ครูสาวแฉนมบูด ถูกข่มขู่จริง ยันจะสอนโรงเรียนเดิมต่อ

ครูสาวแฉนมบูด ถูกข่มขู่จริง ยันจะสอนโรงเรียนเดิมต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ย.) นายชูเกียรติ ด่านธนะทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ได้มอบประกาศเกียรติคุณแก่ น.ส.วิไลวรรณ กองนันท์ ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 โรงเรียนบ้านน้ำลี ซึ่งเป็นครูผู้อุทิศตนเพื่อปกป้องสวัสดิภาพของนักเรียน กรณีนำเรื่องนมบูดของโรงเรียนแจ้งแก่สาธารณชนได้รับทราบ

จนนำไปสู่การตรวจสอบคุณภาพนม และกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทางราชการ และแก่นักเรียนทั้งประเทศ 

ล่าสุด นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสหพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย หรือ ส.ปอ.ท. เดินทางเข้ายื่นหนังสือกับนายสัญชาติ อุปนันชัย นักสืบสวนชำนาญการพิเศษ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 5 ขอให้ ปปท.เขต 5 เข้าตรวจสอบการจัดซื้อจัดหานมโรงเรียนว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งเป็นผู้จัดซื้อมีการดำเนินการใดที่เข้าข่ายทุจริตหรือไม่

ส่วนนางวิไลวรรณ กองนันท์ ครูโรงเรียนบ้านน้ำลี ที่มีรายงานว่าถูกข่มขู่หลังออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว จนต้องยื่นเรื่องขอย้ายออกจากพื้นที่ ล่าสุดได้ให้สมาชิกในพื้นที่เข้าตรวจสอบ ได้รับการยืนยันว่านางวิไลวรรณถูกข่มขู่จริง จากผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ซึ่งไม่พอใจที่นำเรื่องราวไปเปิดเผย

ซึ่งเรื่องนี้ทาง ส.ปอ.ท.ถือว่าเป็นการทำลายขวัญของข้าราชการในการทำหน้าที่ต่อต้านการทุจริต โดย ส.ปอ.ท. ได้ขอให้ ปปท.เขต 5 เข้าตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ขณะเดียวกันได้ให้สมาชิกซึ่งเป็นปลัดอำเภอในพื้นที่เข้าไปให้การดูแลอีกส่วนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม น.ส.วิไลวรรณ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เป็นห่วง ตอนนี้มีขวัญและกำลังใจดี และยืนยันจะทำงานสอนนักเรียนที่โรงเรียนบ้านน้ำลีต่อไป

ขอบคุณภาพจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook