ไฟไหม้บ้าน ผงะพบศพหนุ่มใหญ่มีเชือกผูกคอกับราวบันได

ไฟไหม้บ้าน ผงะพบศพหนุ่มใหญ่มีเชือกผูกคอกับราวบันได

ไฟไหม้บ้าน ผงะพบศพหนุ่มใหญ่มีเชือกผูกคอกับราวบันได
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 58 ร.ต.ท.ธงชัย พานิชอำนวย ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 64/292 หมู่บ้านเฟื่องสุข 2 ซอย 19 หมู่ 4 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.สกล เฟื่องกระแสร์ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.บางบัวทอง และ พ.ต.อ.บัญชา คงมั่น พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.บางบัวทอง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ละหาร แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ก่อสร้างด้วยปูน ไฟไหม้ที่ชั้นล่างของบ้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำจำนวน 1 คัน ฉีดสกัดกั้นไฟใช้เวลาประมาณ 30 นาที สภาพชั้นล่างของบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด กระจกหน้าต่างประตูแตกทุกบาน เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์งัดประตูเข้าไปฉีดน้ำเพื่อดับไฟ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณด้านหน้าบันไดบ้าน สวมเสื้อยืดแขนสั้นลายทาง กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ

ทราบชื่อคือ นายมณีนพ อายุ 54 ปี อาชีพรับเหมาติดตั้งไฟฟ้า อยู่บ้านที่เกิดเหตุ มีบาดแผลถูกไฟลวกทั้งตัว ที่คอผู้เสียชีวิตมีเชือกร่มสีแดงผูกอยู่ที่ราวบันไดชั้น 2 พบมีเชือกลักษณะเดียวกันผูกติดอยู่

จากการสอบถาม น.ส.ปุณญดา อายุ 41 ปี เพื่อนบ้านได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนหลับอยู่ น้องชายได้มาเคาะประตูเรียกบอกว่าได้กลิ่นไฟไหม้และเห็นแสงไฟ จึงได้ลุกมาดูจากนั้นได้ยินเสียงคนร้อง ไฟไหม้จากหลังบ้านและกำลังลุกลามมาที่หน้าบ้าน สำหรับผู้เสียชีวิตตนเห็นกลับมาบ้านตอนประมาณ 21.00 น. หลังจากเห็นว่าไฟลุกไหม้ช่วงเวลานั้น  โชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางบัวทอง มาพอดีจึงเข้าช่วยเหลือ

เบื้องต้น แพทย์ชันสูตรพบว่าผู้เสียชีวิตน่าจะผูกคอตายก่อนที่จะถูกไฟลวก

อย่างไรก็ตาม ต้องชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง จากนั้นได้มอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบสถานที่หาสาเหตุการเกิดไฟไหม้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook