พัทยาประกาศเขตภัยพิบัติ หลังพายุถล่มน้ำท่วมหนัก

พัทยาประกาศเขตภัยพิบัติ หลังพายุถล่มน้ำท่วมหนัก

พัทยาประกาศเขตภัยพิบัติ หลังพายุถล่มน้ำท่วมหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกเมืองพัทยา เผย ประกาศเขตภัยพิบัติ หลังพายุถล่มน้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ เพื่อเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ขณะที่ ระยอง ฝนตกหนัก ฝายอ่างคลองบางไผ่แตก น้ำทะลัก บ้านฉางแล้ว

นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ จ.ชลบุรี ได้มีการประกาศให้เมืองพัทยาเป็นเขตภัยพิบัติตามระเบียบว่าด้วยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยประกาศเพื่อให้สามารถดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้ตามหลักเกณฑ์ของราชการ ในเรื่องของการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมเมื่อวานนี้ (16 ก.ย.)

ซึ่งขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วม ได้คลี่คลายไปหมดแล้ว ในเชิงของการท่องเที่ยว ยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ แต่ยังงดกิจกรรมทางน้ำ เนื่องจากมีคลื่นลมแรงอยู่ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมยังไม่น่าเป็นกังวล แม้ว่าจะมีฝนตกอยู่ก็ตาม เพราะเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเฝ้าระวังตามจุดต่าง ๆ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อยู่ตลอด

ขณะที่ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ในบริเวณอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ฝายกั้นน้ำแตก ประกอบกับฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำทะลักเข้าถนนในหมู่บ้านยายร้า ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง ปริมาณน้ำสูงประมาณ 50 ซม. ถึง 1 เมตร ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งเข้าช่วยเหลือแล้ว ในขณะเดียวกัน ที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง ฝนยังตกต่อเนื่อง แต่ไม่หนักเหมือนเมื่อวาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบายน้ำลงทะเลไปแล้ว แต่ยังมีบางพื้นที่มีน้ำขังอยู่บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook