นักเรียนกว่า 3,000 คน ชุมนุมประท้วงเทศบาลนครสงขลา

นักเรียนกว่า 3,000 คน ชุมนุมประท้วงเทศบาลนครสงขลา

นักเรียนกว่า 3,000 คน ชุมนุมประท้วงเทศบาลนครสงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนโรงเรียนดังสงขลา รวมตัวกว่า 3,000 คน เดินประท้วงเทศบาลฯ โห่ร้องไล่ ไม่พอใจสร้างห้องน้ำบังป้ายพระราชสมภพฯ ถือว่าดูหมิ่นพระเกียรติ

(17 ก.ย.) นักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองสงขลา กว่า 3,000 คน พร้อมผู้ปกครองและอาจารย์ เดินเท้าจากโรงเรียน เข้าปิดหน้าสำนักงานเทศบาลนครสงขลา ชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้ทางเทศบาลยกเลิกโครงการก่อสร้างห้องน้ำห้องส้วม หน้าคณะโภชนาการของโรงเรียน นายกเทศมนตรีเข้าชี้แจงแต่ถูกนักเรียนโห่ไล่ ล่าสุดยังไม่สามารถยุติการชุมนุมประท้วงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองสงขลา จำนวนกว่า 3,000 คน เดินเท้ามาจากโรงเรียน พร้อมคณะอาจารย์และผู้ปกครอง พร้อมถือป้ายคัดค้าน เดินขบวนเข้าปิดหน้าสำนักงานเทศบาลนครสงขลา ก่อนที่แกนนำนักเรียนจะชี้แจงอ่านแถลงการณ์

แถลงการณ์ระบุว่า เทศบาลนครสงขลา มีโครงการจะก่อสร้างอาคารในที่ดินของโรงเรียน ด้านทิศตะวันออก ริมถนนริมชายหาดชลาทัศน์ ซึ่งกีดขวางทางเข้า-ออกของโรงเรียน และสร้างอาคารปิดบังป้ายโครงการเฉลิมพระเกียรติ 150 ปี พระราชสมภพสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า ซึ่งบรรดานักเรียนและอาจารย์ เห็นว่าเป็นการดูหมิ่นพระเกียรติ และยังเป็นการปิดบังทัศนียภาพอันสวยงามของโรงเรียนอีกด้วย

จากโครงการการก่อสร้างบรรดานักเรียน พร้อมคณะอาจารย์และแกนนำกลุ่มคัดค้าน ได้รวมตัวชุมนุมประท้วงเพื่อร้องให้เทศบาลนครสงขลา ยุติการก่อสร้าง และทำการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างให้เรียบร้อย เพื่อคืนพื้นที่ให้กับโรงเรียนตามเดิม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ยืนยันเทศบาลนครสงขลาดำเนินการก่อสร้างตัวอาคารห้องน้ำห้องส้วม โดยบรรดาแกนนำจากกลุ่มต่างๆ ภายนอก พยายามปลุกระดมนักเรียนตลอดเวลา

บรรยากาศการชุมนุมประท้วงเริ่มทวีความรุนแรงหลังจากที่ นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้ขึ้นไปบนรถของแกนนำชุมนุมประท้วงเพื่อชี้แจง ระบุว่าการก่อสร้างเป็นสถานที่อาคารของสำนักงานเทศกิจ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณชายหาด แต่ระหว่างที่นายกเทศมนตรีชี้แจง มีบรรดาแกนนำกลุ่มคัดค้านได้ พยายามปลุกระดมนักเรียนให้โห่ขับไล่ ไม่ให้นายกเทศมนตรีชี้แจง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นักเรียนยังคงนั่งชุมนุมประท้วงด้านหน้าสำนักงานเทศบาลนครสงขลาเพื่อรอให้นายกเทศมนตรีสั่งการยกเลิกการก่อสร้างโครงการดังกล่าวออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook