ยายวัย 67 ใจเด็ด ฮึดสู้คนร้ายกระชากสร้อย เชื่อหลวงพ่อคุ้มครอง

ยายวัย 67 ใจเด็ด ฮึดสู้คนร้ายกระชากสร้อย เชื่อหลวงพ่อคุ้มครอง

ยายวัย 67 ใจเด็ด ฮึดสู้คนร้ายกระชากสร้อย เชื่อหลวงพ่อคุ้มครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ก.ย.) ร.ต.ท.ถาวร จันทร์ปัญญา รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง หัวหน้าสายตรวจตำบลชมพู ได้เดินทางเข้าทำการสอบสวนปากคำ นางมาลี อายุ 67 ปี ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ด้วยการกระชากสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง

โดยพบว่า นางมาลี ผู้เสียหายอยู่ในสภาพที่เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง และยังตื่นตกใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น แต่ยังสามารถเล่าเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุว่า หลังเอารถจักรยานยนต์ไปปะยางเสร็จก็ขี่รถมาจากอู่เพื่อที่จะเข้าบ้าน ที่อยู่ห่างจากตลาดสดบ้านศาลาดอนเพียงแค่ 50 เมตร

เมื่อมาถึงประตูหน้าบ้านก็จอดรถลงไปจะเปิดประตูบ้าน ขณะนั้นเองก็มีคนเข้ามากอดคอตรงด้านหลัง ตอนแรกก็คิดว่าเพื่อนบ้านล้อเล่นกัน แต่เมื่อหันกลับดูก็พบว่า เป็นผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่สวมหมวกกันน็อก และได้กระชากเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองอีก 1 องค์ที่ตนสวมคออยู่

ตนเองพยายามต่อสู้ยื้อแย่งฟัดเหวี่ยงกับคนร้าย จนคนร้ายขับจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งเพื่อบ้านออกมาแต่ก็ไล่ติดตามคนร้ายไม่ทัน ซึ่งโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายไปมากกว่านี้ มีเพียงเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่งเท่านั้น

เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามรูปพรรณของคนร้าย และรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายขับหลบหนีไป ก่อนจะแจ้งวิทยุเพื่อให้เจ้าหน้าที่สกัดจับ แต่ก็ไร้วี่แวว คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้เส้นทาง และเฝ้าติดตามคุณยายมานานแล้ว เนื่องจากคุณยายเป็นคนมีฐานะดี และจะออกเก็บเงินลูกค้าในตลาดทั่วไปทุกวัน คนร้ายน่าจะติดตามพฤติกรรมมาก่อนแล้วลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่กำลังสอบปากคำผู้เสียหายก็พบพระเลี่ยมทองหลวงพ่อเกษมเขมโก รุ่นระฆัง ตกในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตะขอสร้อย และเศษสร้อยคอทองคำจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายเชื่อว่า น่าจะเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อเกษมเขมโก ที่ช่วยปกป้องตนเองไม่ให้ถูกทำร้าย หรือได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook