ไม่ปลื้ม! ทหารจีนลงโทษหนัก "เฟรชชี่นับสิบ" ให้นอนกลางแจ้ง ไม่ทำความสะอาดที่พัก

ไม่ปลื้ม! ทหารจีนลงโทษหนัก "เฟรชชี่นับสิบ" ให้นอนกลางแจ้ง ไม่ทำความสะอาดที่พัก

ไม่ปลื้ม! ทหารจีนลงโทษหนัก "เฟรชชี่นับสิบ" ให้นอนกลางแจ้ง ไม่ทำความสะอาดที่พัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชวนอึ้งขึ้นที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศจีน โดยทหารลงโทษเหล่านักศึกษาหญิงด้วยการนอนห่มผ้าบนพื้นยางมะตอย เนื่องจากพวกเธอไม่ทำความสะอาดที่พัก ทำเอาเหล่าครูอาจารย์ออกมาตำหนิการลงโทษ

รายงานระบุว่า การเข้ามาตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ทหารเป็นธรรมเนียมดั้งเดิมของมหาวิทยาลัยยูนนาน ซึ่งทราบมาว่าเหล่านักศึกษาไม่ยอมรักษากฎระเบียบของทางมหาวิทยาลัย ด้วยการเพิกเฉยไม่รักษาความสะอาดห้องพักของตนเอง ซึ่งการฝึกทหารถือเป็นกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์สุดเบื่อหน่ายของนักศึกษาทั่วประเทศที่มีขึ้นทุกสถาบัน โดยปกติแล้วกิจกรรมดังกล่าวจะมีตั้งแต่ละลายพฤติกรรมทั่วไป ฝึกเดินสวนสนามกลางสายฝน ไปจนถึงฝึกเข้าแถวปรบมือรับขบวนของ นายสี จิ้นผิง ซึ่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีของจีน

และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นักศึกษาหญิงกว่า 20 คนของภาควิชาต่างประเทศที่ไม่ยอมรักษาความสะอาดของที่พักให้ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน และได้ลงโทษด้วยการให้ออกมานอนห่มผ้าตากแดดในตอนกลางวันแสกๆ บนพื้นยางมะตอยอันร้อนระอุ ซึ่งได้สร้างความอับอายต่อหน้าเพื่อนๆ ของเขากว่า 2,000 คนเป็นอย่างมาก

โดยนักศึกษารายหนึ่ง กล่าวว่า อาจารย์และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าผ้าปูนอนของพวกเขาไม่แน่นจนทำให้พวกเขาอึดอัดจนเกินไป โดยการลงโทษดังกล่าวยังใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที นอกจากนี้ อาจารย์ท่านอื่นๆยังมีการจัดหาวิธีอื่นที่เป็นวิธีลงโทษแบบสร้างสรรค์ เพราะวิธีที่ลงโทษพวกเขาอยู่เป็นวิธีที่อันตราย อาจทำให้นักศึกษาเกิดอาการหน้ามืดและเป็นลมได้ เขาจึงสั่งให้นักศึกษาลุกขึ้นจากที่นอน และสวมถังพลาสติกบนหัว แล้ววิ่งรอบสนาม โดยมีอาจารย์คอยคุมอยู่ห่างๆ

อย่างไรก็ตาม หลังภาพการลงโทษแพร่ไปสู่โลกออนไลน์ ทำให้ครูอาจารย์จากสถาบันอื่นๆ และชาวเน็ตทั่วไปมองว่า เป็นการทำโทษที่อันตรายต่อนักศึกษา ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการฝึกทหาร และอาจมีผลต่อด้านอารมณ์ของนักศึกษาได้ โดยอาจารย์หลายๆ คนได้เข้าพูดคุยกับทหารผู้ฝึกสอน และเตรียมหาวิธีการลงโทษเด็กๆ ที่ไม่ทำความสะอาดที่พักรูปแบบใหม่อีกด้วย

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้ให้นักจิตวิทยาเข้ามาให้คำปรึกษาแก่นักเรียนที่ถูกบทลงโทษสุดโหดนี้อีกด้วย เพื่อให้นักศึกษาเหล่านี้ได้รับการเยียวยาทางจิตใจจากการกระทำอันเกินกว่าเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook