ทารกซีเรียถูกซัดร่างไร้ลมหายใจ เกยหาดตุรกีอีกแล้ว

ทารกซีเรียถูกซัดร่างไร้ลมหายใจ เกยหาดตุรกีอีกแล้ว

ทารกซีเรียถูกซัดร่างไร้ลมหายใจ เกยหาดตุรกีอีกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

18 ก.ย. - สื่อทางการตุรกีแจ้งว่า ร่างทารกหญิงชาวซีเรียวัย 4 ขวบถูกซัดมาเกยชายหาดตะวันตกของประเทศในวันนี้ ไม่กี่สัปดาห์หลังจากภาพทารกชายชาวซีเรียวัย 3 ขวบ คว่ำหน้าไร้ลมหายใจบนชายหาดตุรกีสร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลกและจุดกระแสเรียกร้องให้นานาชาติเร่งหาทางรับมือวิกฤตผู้อพยพ

สำนักข่าวอะนาโตเลียของตุรกีรายงานว่า มีผู้พบร่างทารกหญิงบนชายหาดเมืองเชสเม ริมทะเลอีเจียนหลังจากเรือยางบรรทุกผู้อพยพชาวซีเรีย 15 คน มีเด็กรวมอยู่ด้วย 9 คน ล่มขณะจะมุ่งหน้าไปเกาะแห่งหนึ่งของกรีซ หน่วยยามฝั่งตุรกีช่วยผู้อพยพได้ทุกคน ยกเว้นทารกหญิง ด้านรองนายกรัฐมนตรีนูมาน คูร์ตูลมุสของตุรกีกล่าวในวันนี้ว่า หน่วยยามฝั่งช่วยผู้อพยพทางเรือแล้วกว่า 53,000 คนตั้งแต่ต้นปี มี 274 คนเสียชีวิตขณะล่องเรือมุ่งหน้าไปกรีซ และว่าตุรกีได้ใช้งบประมาณในการหาที่พำนักให้แก่ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียแล้วเกือบ 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 248,900 ล้านบาท) โดยรับผู้อพยพ 2.2 ล้านคนหนีสงครามกลางเมืองในซีเรียที่ปะทุขึ้นตั้งแต่ปี 2554

อย่างไรก็ดี ผู้อพยพที่พำนักอยู่ในตุรกีเปลี่ยนไปใช้เส้นทางทางบกไปกรีซมากขึ้นเพื่อเลี่ยงการเสี่ยงชีวิตกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่กลืนชีวิตผู้อพยพไปแล้วกว่า 2,600 คนในปีนี้ ขณะนี้ผู้อพยพหลายร้อยคนพักอยู่ในเมืองเอดีร์เนของตุรกีที่อยู่ห่างจากพรมแดนกรีซเพียง 10 กิโลเมตรเป็นวันที่ 3 แล้ว เป็นเส้นทางที่สื่อสังคมออนไลน์พากันประชาสัมพันธ์ว่าปลอดภัยกว่าการล่องเรือบดไปกรีซ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook