ขรก.บุรีรัมย์ร้องเรียน อ้างถูกผู้บริหารเทศบาลหักเปอร์เซนต์เงินโบนัส

ขรก.บุรีรัมย์ร้องเรียน อ้างถูกผู้บริหารเทศบาลหักเปอร์เซนต์เงินโบนัส

ขรก.บุรีรัมย์ร้องเรียน อ้างถูกผู้บริหารเทศบาลหักเปอร์เซนต์เงินโบนัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

18 ก.ย. - ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังมีผู้ร้องเรียนกล่าวหาผู้บริหารเทศบาลแห่งหนึ่ง เรียกเก็บค่าหัวคิวจากเงินโบนัสของข้าราชการในเทศบาลฯกว่า 80 คน เป็นเงินรวมกว่า 3 แสนบาท

เจ้าหน้าที่กลุ่มงานมาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เรียกข้าราชการส่วนท้องถิ่นในสังกัดสำนักงานเทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ รวมถึงพยานที่ถูกกล่าวถึง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีผู้ร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด

ระบุว่า ผู้บริหารเทศบาลเมืองชุมเห็ดเรียกรับผลประโยชน์จากเงินโบนัสประจำปีของข้าราชการส่วนท้องถิ่นในสังกัด จำนวน 83 คนๆ ละ 12 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงินโบนัสที่ได้รับเฉลี่ยคนละ 3.5 เท่าของเงินเดือน โดยมีข้าราชการที่ยอมจ่ายให้กับผู้บริหารที่เรียกรับไปแล้ว 81 คน รวมเป็นเงินกว่า 300,000 บาท ส่วนอีก 2 คนไม่ยอมจ่าย เพราะเห็นว่าไม่เป็นธรรม เนื่องจากเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ข้าราชการควรจะได้รับ ไม่ควรจะมีการหักเปอร์เซ็นต์หรือเรียกเก็บหัวคิว

ด้านนายกิติชัย เกตุวงษา หัวหน้ากลุ่มงานมาตรฐานบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น รักษาราชการแทนท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการสอบสวนฯที่ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์แต่งตั้งขึ้นมา กำลังดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ตามที่มีผู้ร้องเรียนจริงหรือไม่ โดยคณะกรรมการฯจะเร่งสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว จากนั้นจะรวบรวมข้อมูลรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดได้รับทราบ และพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ผู้บริหารเทศบาลเมืองชุมเห็ดที่ถูกกล่าวหา ได้ทำหนังสือชี้แจงกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ โดยระบุว่า ไม่ได้มีการเรียกรับผลประโยชน์จากเงินโบนัสของข้าราชการส่วนท้องถิ่นตามที่ถูกร้องเรียนแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook