คลื่นซัดเรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ จมน่านน้ำสมุทรปราการ

คลื่นซัดเรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ จมน่านน้ำสมุทรปราการ

คลื่นซัดเรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ จมน่านน้ำสมุทรปราการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

19 ก.ย. - จนท.เร่งค้นหา 5 ผู้สูญหายเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ถูกคลื่นซัดจมห่างปากอ่าวเจ้าพระยา สมุทรปราการรอยต่อชลบุรี ขณะจะนำสินค้าไปส่งท่าเรือแหลมฉบัง

นายสุรัฐ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันนี้ (19 ก.ย.) เกิดเหตุเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาดเล็ก "ภัทรมารีน 5″ ถูกคลื่นซัดกระแทกด้านหัวเรือ ทำให้จมลงอย่างรวดเร็ว ห่างจากร่องทางเดินเรือปากอ่าวแม่น้ำเจ้าพระยาประมาณ 7 ไมล์ทะเล คาบเกี่ยวกับ จ.ชลบุรี ทำให้ตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 20 ฟุต และขนาด 40 ฟุต หลุดออกจากระวางเรือและลอยอยู่กลางทะเล ซึ่งไม่กีดขวางการสัญจรทางเรือของเรือสินค้าขนาดใหญ่ สามารถเดินเรือได้ตามปกติ

ส่วนลูกเรือที่ช่วยเหลือได้ 2 ราย ให้การว่า ออกเดินทางมาจากท่าเรือที่สมุทรปราการ พร้อมกัปตันและลูกเรือรวมทั้งหมด 7 คน เพื่อนำสินค้าอาหารกระป๋องในตู้คอนเทนเนอร์ 88 ตู้ ไปส่งที่ท่าเรือแหลมฉบัง ขณะมาถึงบริเวณดังกล่าวเกิดคลื่นลมแรง กัปตันเรือเตรียมหันเรือกลับสมุทรปราการ แต่ไม่ทันคลื่นซัดหัวเรือจมลง และยังมีผู้สูญหายอีก 5 คน

นายสุรัฐ กล่าวว่า บริษัทเจ้าของเรืออยู่ระหว่างประสานนำเรือทรัค 3 ลำ และเรือเครน 1 ลำมาเก็บกู้เรือลำที่จมและตู้คอนเทรนเนอร์ที่ลอยอยู่ คาดว่าจะเริ่มได้เย็นวันนี้ และคลื่นลมสงบแล้ว ส่วนสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการได้อำนวยความสะดวกการสัญจรทางเรือบริเวณจุดเกิดเหตุและประสานไปยังศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล) ทัพเรือภาคที่ 1 นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินเพื่อตามหาผู้สูญหายในทะเล - สำนักข่าวไทย

ขอบคุณภาพจาก เจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook