เปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน เต้ นันทศัย ผู้ชายหุ่นแซ่บแน่นปึ้ก

เปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน เต้ นันทศัย ผู้ชายหุ่นแซ่บแน่นปึ้ก

เปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน เต้ นันทศัย ผู้ชายหุ่นแซ่บแน่นปึ้ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เธอต้องดูแลตัวเองให้ดี ถ้าเธอยังอยากทำงานในวงการอยู่เธอต้องทำอะไรซักอย่างเพราะถ้าเธอปล่อยตัวก็จะมีแต่ตกลงๆ เด็กรุ่นใหม่แต่ละคนหน้าตาเด้งๆ ซิกแพ็กมาพร้อมหุ่นดี และถ้าเธอไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองเธอก็จะอยู่วงการนี้ไม่ได้" ประโยคแทงใจของผู้หญิงคนนึงในฐานะคนรักที่เอ่ยออกมาเพราะความหวังดีที่หนุ่ม "เต้ นันทศัย" เล่าให้กับทางทีมข่าว Exclusive Talk คนบันเทิง ฟังว่านี่คือจุดเริ่มต้นของการหันมาใส่ใจสุขภาพร่างกายจนทำให้ตอนนี้ต้องยอมรับเลยว่าหนุ่ม "เต้ นันทศัย" คืออีกหนึ่งหนุ่มคนบันเทิงที่หันมาเอาดีกับการออกกำลังกายจนกลายเป็นหนุ่มกล้ามโตซิกแพ็กแน่นปึ้ก

และนี้ก็ดูจะเป็นเทรนด์ฮิตที่หนุ่มๆ ในวงการยุคนี้ใช้เป็น "จุดขาย" เพราะนอกจากจะมีสุขภาพที่ดีแล้วก็ยังสามารถต่อยอดงานต่างๆ ซึ่งเห็นได้ชัดมากๆ โดยเฉพาะสาวๆ ยุคนี้ที่ดูจะกรี๊ดกร๊าดกับซิกแพ็คของเหล่าดาราหนุ่มๆ ในวงการ แต่กว่าที่หนุ่ม "เต้ นันทศัย" เขาจะได้รูปร่างที่เป๊ะแน่นปึ้กนั้นมีสิ่งที่น่าสนใจก็คือ "ความอดทน" และ "วินัยที่ดี" นั้นต้องทำอย่างไรและถ้าใครที่กำลังอยู่ในช่วงหันมาใส่ใจรูปร่างและสุขภาพของตัวเองเราแนะนำเลยว่าหากได้ฟังหนุ่มเต้เล่าคุณจะได้แรงบันดาลใจให้ตัวเองแน่นอน

สุขเล็กๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น

"ดีมากๆ ครับคือไปไหนมาไหนหรือแม้กระทั่งในอินสตาแกรมส่วนตัวก็จะมีคนปรึกษาเรื่องนี้เยอะมากๆ พี่ทำยังไงครับ พี่กินยังไง เล่นยังไงเอ่ย ก็จะมีคนมาถามตลอดผมก็ยินดีและก็ดีใจมากๆ ครับที่ได้มาแชร์ความรู้สึก แชร์ประสบการณ์ที่ผมได้ทำมาได้เปลี่ยนแปลงตัวเองมันเป็นเหมือนกำลังใจให้ผมด้วยเวลาเจอกันแล้วเขาบอกว่าผมเป็นแรงบันดาลใจให้เขา บางคนบอกว่าลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพราะเห็นพี่ พี่เป็นแรงบันดาลให้ผมเปลี่ยนแปลงตัวเองซึ่งแค่นี้ผมก็มีความสุขมากๆ คือมันไม่ใช่แค่ผู้ชายผู้หญิงก็มีหนูจะทำยังไงดีคะอยากมีซิกแพ็คบ้าง ผมก็ตอบเท่าที่แบบประสบการณ์ได้รู้มาได้เปลี่ยนแปลงตัวเองครับ"

จุดเปลี่ยนชีวิตจนกลายเป็นหนุ่มหุ่นแซ่บ

"คือตอนนี้ผมก็สามสิบกว่าแล้ว อยู่วงการบันเทิงมาก็ยี่สิบแล้วถ้าเกิดปล่อยตัวเองไปเรื่อยๆ ไม่พัฒนาตัวเองก็จะมีแต่ตกลงๆ แล้วคนที่เป็นจุดเริ่มให้ผมหลักๆ เลยคนที่ให้ผมเล่นเวทคือแฟนผมเองเขาบอกผมว่าเธอต้องดูแลตัวเองให้ดี ถ้าเธอยังอยากทำงานในวงการอยู่เธอต้องทำอะไรซักอย่างเพราะไม่งั้นเธอปล่อยตัวคุณก็จะมีแต่ตกลงๆ เด็กรุ่นใหม่แต่ละคนหน้าตาเด้งๆ ดีกว่า ซิกแพ็คมาพร้อมหุ่นดีและถ้าเธอไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองเธอก็จะอยู่วงการนี้ไม่ได้นะ หลังจากวันนั้นก็ใช้เวลาสองถึงสามปี

กว่าจะหาแรงบันดาลใจเจอ แฟนคือจุดเริ่มที่สะกิดเรานิดๆ เราก็แค่โอเคๆ แต่ไปเล่นทำได้แป๊บนึงก็เลิกเพราะมันไม่มีแรงบันดาลใจครับ กีฬาประเภทนี้มันต้องความมีวินัยและแรงบันดาลใจเพราะบางทีเราเหนื่อยเราล้าเราท้อเราก็จะเลิกทำแล้วนี่ผมทั้งเล่นอย่างหนักทั้งคุมอาหารมันต้องใช้แรงบันดาลใจมาช่วยบางทีเหนื่อยสุดๆ นึกถึงแรงบันดาลใจขึ้นมามันก็มีแรงฮึดอันนี้คือสิ่งสำคัญ

มีอยู่วันนึงที่ผมไปดูคอนเสิร์ตครบรอบกี่ปีไม่รู้ของอาร์เอสเพื่อนผมขึ้นคอนเสิร์ตนั้นคุณกำปั้น บาซู เต้นๆ อยู่ฉีกเสื้อกลางเวทีคนทั้งฮอลล์กรี๊ดสนั่น ผมเป็นผู้ชายยืนดูอยู่รู้สึกเลยทำไมเท่อย่างนี้และผมตะโกนตรงนั้นเลยว่าต้องมีกล้ามบ้าง หลังจากวันนั้นปุ๊บผมก็หาเทรนด์เนอร์เก่งๆ พอผมได้โค้ชก็ให้เขาดูแลให้เลยทั้งการกินการเล่นหลังจากวันนั้นมาผมก็เปลี่ยนตัวเองมาจนวันนี้"

ความท้อตัวการอุปสรรครูปร่างที่ดี

"ผมบอกเลยว่ามีแน่ๆ ครับ มีทุกคนซึ่งเราจะจัดการกับความรู้สึกเหล่านี้ได้นั้นคือเราต้องเป้าหมายสร้างเป้าหมาย ทำเพื่ออะไรไม่ใช่ว่าอยากเล่นอยากหุ่นดีมันน้อยไป ต้องหาเป้าหมายครับ อย่างผมที่บอกเรามีรูปร่างหุ่นที่ดีเราจะได้มีงานในวงการต่อยอดงาน ได้ถ่ายแฟชั่น ได้ทำอะไรอีกหลายๆ พอคุณมีเป้าหมายปุ๊บหาแรงบันดาลใจมาเสริมอย่างผมแรงบันดาลใจคือเพื่อนที่เราเห็นเขาแล้วเราบอกเลยว่าเราจะเป็นแบบนั้นเวลาผมเล่นผมเหนื่อยหมดแรง

ผมนึกถึงภาพคนกรี๊ดให้คุณกำปั้นภาพนั้นมันติดตานึกถึงแรงบันดาลใจไว้มันจะมีแรงฮึดขึ้นมาลูกบ้าในทุกคนมีแน่นอน ตรงนี้แหละครับสำคัญสิ่งนึงที่คนเราทำไม่สำเร็จคือการทำแล้วไม่เห็นผลอะไรเลยในช่วงแรกๆ ก็เลิกทำผมอยากจะบอกว่าองค์ประกอบมันมีหลายอย่างที่จะทำให้ร่างกายคุณเปลี่ยนแปลงคุณต้องดูแลเรื่องอาหารดีๆ ออกกำลังกายสม่ำเสมอรับรองแรกๆ คุณจะเหนื่อยแต่ไปเรื่อยๆ คุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงนี่แหละจะเป็นกำลังใจให้คุณไม่ท้อครับ"

เต้-เจ-กำปั้น แก๊งค์ซูปเปอร์ไซย่า

"บางทีเวลาถอดเสื้อยืนรวมกันสามคนมันก็น่ากลัวเหมือนกันนะ (หัวเราะ) อารมณ์เหมือนใส่ชุดเกาะกัน ฮาดีนะครับเหมือนพวกเราเป็นการ์ตูนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ดีใจนะครับที่มองเราและมีการหยิบไปหยอกแซวกันให้ความสนใจพวกเราซึ่งอยากจะบอกเลยว่าพวกเราตั้งใจและทำเต็มที่เหมือนกันไม่ได้ทำกันเล่นๆ วันสองวันมันจะขึ้นง่ายๆ ต้องใช้เวลากันหลายเดือนเป็นปีๆ และตอนนี้ผมก็เลยทำตามกระแสการเรียกร้องคือการทำโฟโต้บุ๊คกันลงทุนกันเองสามคนไปถ่ายกันมาที่มัลดีฟส์ ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้วรอแค่วันวางแผงเท่านั้นตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการวางเลเอาท์การปรับรูปภาพ อีกไม่นานก็คงได้เห็นกันรับรองว่าอาจจะเป็นหนังสือที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณและความแซ่บด้วยครับ"

เคล็ดลับเด็ดๆ สำหรับคนที่อยากมีรูปร่างและสุขภาพที่ดี

"จุดเริ่มต้นสำหรับคนที่อยากจะมีรูปร่างและสุขภาพที่ดีเริ่มจากอาหารก่อนเพราะว่าอาหารเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีและตามมาด้วยร่างกายที่มีกล้ามเนื้อที่ชัดอาหาร 70% ครับ เพราะฉะนั้นคุณต้องดูแลใส่ใจเรื่องอาหารที่ดีง่ายๆ เลยหลีกเลี่ยงพวกไขมัน หนังสัตว์ ของหวาน ของทอด กินได้บ้างแต่ไม่ใช่ทุกวันทุกมื้อ อาทิตย์ละครั้งอย่างผมเนี่ยถ้าอยากกินมากๆ ก็อย่าไปห้ามตัวเองขนาดนั้นเลย

ผมบางทีอยากกินผมจะจดไว้อยากกิน ไอศกรีม ชีสเบอร์เกอร์ ชีสเค้กผมก็จดไว้ก็ไปกินวันหลุดวันเดียว คุมหกวันหลุดวันเดียวหรือถ้าอยากกินจริงๆ ไม่ไหวก็กินได้แต่กินซักคำสองคำให้หายอยากพอไม่ใช่วันหลุดแล้วกินจานเบ้อเริ่มใหญ่ๆ กินพอให้ร่างกายได้พอรับรสชาติ แต่อย่างที่บอกว่าผมแนะนำอยากจะให้เริ่มจากอาหารเลือกอาการควบคุมอาหาร ทานคาร์โบไฮเดรตทานแป้งได้แต่อย่าเยอะเกินไปวันนึงก็สังเกตว่าคุณออกกำลังกายมากน้อยแค่ไหน

ถ้าวันไหนออกกำลังกายเยอะก็ทานข้าวเยอะหน่อย แต่วันไหนใช้ชีวิตประจำอย่างเดียวไม่ได้ออกกำลังก็ทานข้าวสองมื้อ มื้อละทัพพีนึงพออย่าทานเยอะเกินไปต้องรู้จักควบคุมสังเกตตัวเอง เน้นผักผลไม้ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนเยอะๆ อันนี้คือเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนรู้อยู่แล้ว แค่นี้ก็เปลี่ยนแล้ว และถ้ามีเวลาคุณออกกำลังกายอาทิตย์ละสองถึงสามวัน

สิ่งนี้ก็จะทำให้คุณสุขภาพดีลองทำดูทำให้มันเป็นระบบอาจจะยากแค่ช่วงแรกๆ เพราะทำเป็นระบบเข้าทีเข้าทางกล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้นคุณจะมีความสุขกับการที่ทำวันไหนไม่ได้ทำจะหงุดหงิดทันทีแบบนี้เขาบอกว่าเป็นการเสพติดกีฬา ซึ่งมันจะดีคนเราออกกำลังกายบ่อยๆ พอออกเสร็จคุณจะสดชื่นพักผ่อนหลับสบายลองทำดูจะดีเองครับ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปลี่ยนความคิดชีวิตก็เปลี่ยน เต้ นันทศัย ผู้ชายหุ่นแซ่บแน่นปึ้ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook