อดีตกำนันนำชาวบ้าน ร้องคสช. สุดงง ถูกมือดีขโมยโรงพักทั้งหลัง

อดีตกำนันนำชาวบ้าน ร้องคสช. สุดงง ถูกมือดีขโมยโรงพักทั้งหลัง

อดีตกำนันนำชาวบ้าน ร้องคสช. สุดงง ถูกมือดีขโมยโรงพักทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.00 น. (20 ก.ย.) นายปรีชา แก้วกระจ่าง อายุ 55 ปี อดีตกำนันตำบลปากนคร และอดีตนายกเทศมนตรีตำบลปากนคร ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน มีกลุ่มคนไม่หวังดีแอบขโมยไม้ที่สร้างสถานีตำรวจภูธรย่อยตำบลปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไปเป็นของตนเอง ให้สื่อมวลชนนำเสนอไปยังผู้รับผิดชอบ ดำเนินการเอาผิดทางกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าโรงพักดังกล่าวตั้งอยู่ในซอยข้างโรงเรียนวัดมุขธารา หมู่ที่ 1 ต.ปากนคร ซึ่งในอดีตเป็นที่ทำการ สภ.ย่อยปากนคร เป็นอาคารไม้ยกสูงมีใต้ถุน สภาพที่เห็นในปัจจุบันเหลือไว้แต่เพียงเสาปูนและเศษไม้ผุๆ ส่วนไม้ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นไม้เนื้อแข็งอย่างดี ถูกขโมยไปทั้งหมด

นายปรีชา แก้วกระจ่าง กล่าวว่า โรงพักแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นโดยองค์การบริหารวิเทศกิจแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ usom ซึ่งได้เข้ามาสร้างสถานีตำรวจให้แก่รัฐบาลไทย จำนวนหลายหลัง ในปี 2524 ในส่วนของโรงพักปากนครแห่งนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปประจำการ ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นตำบลปากนครและใกล้เคียง เป็นเวลานานหลายปี จนกระทั่งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปอยู่ จึงกลายเป็นโรงพักร้าง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย.58 ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนได้มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งไปรื้อโรงพัก แล้วนำไม้ที่สร้างโรงพักทั้งหมดขึ้นรถบรรทุกออกจากพื้นที่ไป ซึ่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้บอกกับชาวบ้านว่า เป็นผู้ประมูลไม้ที่สร้างโรงพักได้ แต่เมื่อได้สอบถามไปยัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ก็ไม่มีใครทราบเรื่องนี้ ตนจึงกล้ายืนยันว่า ไม้ที่หายไปนั้นเป็นการทำลายและขโมยทรัพย์สินของทางราชการแน่นอน

นายปรีชา กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบในพื้นที่ ทราบแล้วว่าไม้ที่หายไปอยู่ที่ไหน พร้อมกับได้บันทึกภาพ ที่อยู่ของไม้เอาไว้เป็นหลักฐาน และตนยังมีข้อมูลสำหรับเรื่องนี้ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับผู้ที่จะเข้ามาตรวจสอบ

จึงต้องการให้ผู้รับผิดชอบ อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ได้ดำเนินการทางกฎหมายโดยการเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว และในส่วนตนเองจะร่วมกับชาวบ้านเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในเร็วๆนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook