เหมือนตายแล้วฟื้น!! อาร์ เดอะสตาร์ แถลงขับรถหลับในชนท้ายสิบล้อ

เหมือนตายแล้วฟื้น!! อาร์ เดอะสตาร์ แถลงขับรถหลับในชนท้ายสิบล้อ

เหมือนตายแล้วฟื้น!! อาร์ เดอะสตาร์ แถลงขับรถหลับในชนท้ายสิบล้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทำให้แฟนๆ ใจหายใจคว่ำกันทั้งประเทศ ด้วยข่าวอุบัติเหตุรถชนบนทางด่วน และมีผู้เสียชีวิตหนึ่งราย ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย.) นักร้องนักแสดงชื่อดัง "อาร์ อาณัตพล ศิริชุมแสง" หรือ "อาร์ เดอะสตาร์" ก็ได้ถือโอกาสตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เพื่อเปิดใจถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าตัวได้เผยรายละเอียดให้เราฟังว่า...

"ตอนชนไม่รู้เรื่องเลยครับไม่เห็นอะไรเลย มารู้ตัวอีกทีคือรถหงายท้องและครูดไปกับพื้นแล้ว ยอมรับครับว่าวันนั้นหลับในจริงๆ ส่วนช่วงที่ออกจากรถคือผมใช้ศอกกระแทกกระจกพาตัวเองออกมา แล้วก็มายืนคุยกับพี่คนขับรถสิบล้อ แต่คุยได้สักพักเหมือนกับว่ามีรถเทรลเลอร์คันที่สองขับมาชนรถผมที่หงายท้องอยู่ตรงกลางทางด่วน ซึ่งจังหวะนั้นเหมือนรถเขาเสียหลักมาหาจุดที่ผมกำลังยืนคุยกัน แล้วคือว่าเสี้ยววินาทีจริงๆ ครับที่ผมหลบทัน แต่พี่อนันต์เขาหลบไม่ทันครับ เหตุการณ์ก็มีประมาณนี้"

เราเห็นแบบนั้นแล้วช็อคเลยไหม ?
"ไม่ได้สติเลยครับ เพราะช็อคจากเหตุการณ์แรกก็พอสมควรแล้ว แต่ยิ่งมาเจอเหตุการณ์ที่สองคือมันยิ่งคาตา เพราะนาทีนั้นที่ผมตัดสินใจวิ่งสวนไปทางท้ายรถคือแบบว่าพื้นที่มันห่างกันแค่วาหนึ่งจริงๆ ถ้าไม่ตัดสินใจตอนนั้นก็คือไม่ตายก็รอด ไม่มีเจ็บน้อยเจ็บหรือเจ็บมาก ชีวิตเรียกว่าเหมือนตายแล้วฟื้นครับ"

อาการบาดเจ็บของเรามีอะไรบ้าง ?
"นิ้วเย็บ แผลถลอก ด้านในมีกล้ามเนื้อคอปวด กรระดูกเชิงกรานช้ำ ส่วนสมองก็ไม่มีอะไรกระทบเทือนครับ"

มีเหตุการณ์อะไรถึงได้ทำให้เราหลับใน ?
"น่าจะเป็นการนอนน้อยสะสมของผมครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมทำงานเยอะทั้งละครเวที ทั้งละครยาว"

แต่มันก็มีกระแสว่าเราเมาแล้วขับด้วย ?
"โอเคครับวันนั้นผมไปงานเลี้ยงปิดกล้องมาจริง แต่ว่าผมดื่มน้อยมาก และก็ดื่มตั้งแต่หัวค่ำ ซึ่งผมได้มีเวลาพักผ่อนบ้างแล้ว เพราะถ้าสังเกตช่วงเวลาดูคือรถชนช่วง 6 โมงเช้า ดังนั้นอาการเมาไม่มีแน่นอนครับ"

ทางญาติผู้เสียชีวิตเขาได้ติดต่อมาหาเราบ้างหรือเปล่า ?
"จริงๆ เมื่อวานนี้ทางญาติพี่อนันต์เขาก็ได้ทำบุญให้ตามหลักศาสนาอิสลาม แต่ว่าตัวผมเองติดงานละครเวทีก็เลยไม่มีโอกาสได้ไป ซึ่งก็ส่งพี่ๆ ทำงานร่วมไปทำบุญแทนครับ ส่วนหลังจากนี้ถ้ามีเวลาก็ตั้งใจว่าจะไปเยี่ยมครอบครัวพี่อนันต์ด้วยตัวเองครับ"

ในส่วนของคดีความตอนนี้เรามีข้อหาอะไรบ้างไหม ?
"เอ่อ...จะมีการไปให้ปากคำวันพุธครับ แต่คร่าวๆ น่าจะเป็นคดีเดียวกันแต่ว่าสองเหตุการณ์ครับ"

สภาพจิตใจของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"ผวาตลอด นอนสะดุ้งตื่นตลอด ไม่สามารถขับรถผ่านทางนั้นได้เลย มันผวามันหลอนมากจริงๆ ทั้งๆ ที่ถนนตรงนั้นผมขับเป็นประจำ แต่ตอนนี้ไม่สามารถขับได้เลย"

เพื่อนๆ ให้กำลังใจเยอะไหม ?
"เยอะมากครับ แต่ว่าตอนนี้ผมยังไม่ได้ตอบข้อความใครเลยขอให้เรื่องราวมันเคลียร์กันลงตัวก่อนดีกว่าค่อยว่ากันอีกที"

จะมีการไปทำบุญไหมหลังจากนี้ ?
"ปกติผมก็ทำบุญบ่อยอยู่แล้วนะครับ แต่หลังจากนี้คงต้องมีสติมากขึ้น และถ้ารู้ตัวว่านอนไม่พอพักผ่อนน้อยก็จะไม่ขับรถอีกเด็ดขาด ส่วนเรื่องรับขวัญคุณพ่อคุณแม่ก็คอยปลอบคอยเรียกขวัญให้ตลอดตั้งแต่เกิดเรื่อง"

เห็นว่าจียอนเองก็เป็นห่วงเรามากเหมือนกัน ?
"ใช่ครับผมก็ตอบข้อความน้องเขาไปแล้ว เดี๋ยวก็คงได้เจอกันครับ"

สุดท้ายเรามีอะไรอยากจะพูดบ้าง ?
"ผมขอแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะครับ ผมเชื่อสนิทใจเลยว่าไม่มีใครอยากให้มันเกิด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับครอบครัวของพี่อนันต์ที่ต้องสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป ผมเองก็ต้องขอแสดงความเสียใจไว้ ณ ตรงนี้ เดี๋ยวไว้ผมมีเวลาผมจะไปเยี่ยมด้วยตัวผมเอง ผมเสียใจจริงๆครับ"

(ขอบคุณภาพประกอบจาก ภาพจากเฟซบุ๊คคลองรั้งมหานคร ปราจีนบุรี, กู้ภัยไทยแลนด์)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เหมือนตายแล้วฟื้น!! อาร์ เดอะสตาร์ แถลงขับรถหลับในชนท้ายสิบล้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook